เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (13 มิ.ย.) ได้รับแจ้งว่ามีคนรมควันภายในรถเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหมู่บ้านกาญจน์กนกวิวล์ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุในหมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.แม่ริม โดยพบว่ามีหญิงวัย 36 ปี และเด็กชาย วัย 10 ขวบ นอนหมดสติอยู่ภายในรถเก๋งฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันพยายามยื้อชีวิต แต่สุดท้ายไม่รอดไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนสามีผู้เสียชีวิต  อายุ 58 ปี ซึ่งให้การกับตำรวจด้วยน้ำตานองหน้าด้วยความเสียใจ ว่า  ตนเองมีอาชีพเป็นทนายความ ส่วนภรรยาเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น. ตนเองทะเลาะกับภรรยาเรื่องปัญหาในการเลี้ยงดูลูกชายวัย 10 ขวบ ที่เป็นออทิสติก ก่อนจะออกบ้านไปทำงานที่สำนักงานทนายความ โดยลูกชายอยู่กับภรรยาที่บ้าน

กระทั่งช่วงบ่าย ได้โทรศัพท์หาภรรยา แต่ไม่รับสาย 2 ครั้ง ก่อนที่จะขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านพบว่ารถเก๋งที่จอดไว้ผิดสังเกต เนื่องจากปกติจะจอดหันหน้าออกประตูบ้าน แต่วันนี้จอดเอาหัวรถเข้าบ้านทั้งที่รถคันนี้ตนเองและภรรยาไม่ได้ใช้มานาน ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบก็พบภรรยานั่งที่เบาะคนขับ กอดลูกชายไว้ในอกสภาพแน่นิ่ง ปิดกระจกและประตูรถทุกบ้าน จึงรีบเปิดประตูออกมาก็พบว่ามีควันคละคลุ้งเต็มรถ ที่วางเท้าด้านหลังคนขับมีเตาอั้งโล่วางอยู่ ในเตายังมีถ่านที่ยังติดไฟอยู่ จึงรีบคว้าเตาออกไปโยนทิ้งข้างรถ และอุ้มลูกชายออกมาปั๊มหัวใจพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วย

ด้าน พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ชุดสืบสวน จะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ และผลการตรวจหลักฐานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่าพบสิ่งผิดปกติอะไรหรือไม่ โดยในตอนนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ สรุปสาเหตุของการก่อเหตุที่แน่ชัด โดยจะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป.