เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี อารมณ์ยังค้างเมื่อออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ริบประตูของ ฟิล โฟเดน ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล หวุดหวิด 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเหน็บว่า สาเหตุที่ทีมของเขาไม่ได้ประตู เป็นเพราะเกมนี้เล่นกันที่สนาม “แอนฟิลด์”

เหตุการณ์ซึ่งนำไปสู่การถกเถียงกันดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 53 เมื่อ โฟเดน ซัดบอลมุมแคบเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าถูกผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ ริบคืนเนื่องจากได้รับแจ้งจาก ดาร์เรน อิงแลนด์ หัวหน้าห้องวีเออาร์ว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้า เดอะ ซิติเซนส์ ไปทำฟาวล์ด้วยการดึงเสื้อของ ฟาบินโญ ก่อนในจังหวะที่นำไปสู่การได้ประตู

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินครั้งนี้เนื่องจากมีหลายครั้งที่ผู้ตัดสินปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปเมื่อเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน โดยระบุว่า “มีการทำฟาวล์แบบนี้เป็นพันล้านครั้ง และผู้ตัดสินก็จะบอกให้เล่นต่อไป แต่หนนี้หลังเราทำประตูได้ ผู้ตัดสินกลับไม่ปล่อยให้เล่นต่อ ที่นี่คือแอนฟิลด์”

“เราเล่นกันได้ดีมาก แต่นี่คือเกมที่ใกล้เคียงกันมาก และเราก็โดนลงโทษจากความผิดพลาดของตัวเอง เรามาเล่นเพื่อเอาชนะลิเวอร์พูลในวันนี้ หลังจากตกเป็นรอง 0-1 กองเชียร์พากันร้องตะโกน แต่เราตะโกนได้ดังกว่าในสนามแข่ง” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS