จอร์แดน พูล การ์ดาวรุ่ง โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ ฤดูกาลล่าสุด ออกมาพูดถึงเหตุวิวาทระหว่างตัวเขากับ เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดรุ่นพี่ เป็นครั้งแรก โดยยืนยันว่า คู่กรณีขอโทษแล้ว และจากนี้จะขอมุ่งมั่นพาทีมป้องกันแชมป์อย่างเดียวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้มีคลิปที่ พูล โดน กรีน ตะบันหน้าหลังมีปากเสียงกันระหว่างซ้อมปรากฏออกมาว่อนโลกโซเชียลจนกลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก และทำให้หลายคนมองว่า ทั้งคู่น่าจะไม่สามารถร่วมงานกันได้อีกต่อไป โดยเฉพาะ กรีน ที่อาจจะต้องโบกมือลา วอร์ริเออร์ส ไปก่อนจะเป็นฟรีเอเย่นต์ในปี 2024 ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับจบสวยกว่าที่คิด เมื่อ พูล ซึ่งเพิ่งต่อสัญญากับ วอร์ริเออร์ส ออกไปอีก 4 ปี ยอมรับคำขอโทษจาก กรีน และยืนยันว่า พร้อมจะจับมือกันพา ทีมนักรบ ป้องกันแชมป์เอ็นบีเอเอาไว้ให้ได้ในฤดูกาล 2022/23

พูล กล่าวว่า “คุณก็รู้นี่ว่า เขาขอโทษแล้ว เราคือมืออาชีพ และเราก็วางแผนจะจัดการกับตัวเองในแบบนั้น เรามาอยู่ที่นี่เพื่อเล่นบาสเกตบอล ทุกคนในห้องแต่งตัว และในทีมของเราต่างรู้ว่า อะไรที่จะช่วยให้เราคว้าแชมป์มาครองได้ และเราจะทำสิ่งนั้นในสนาม”

“ผมหมายความว่า ทั้งหมดที่ผมจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ เรามาอยู่ตรงนี้เพื่อคว้าแชมป์ และเดินหน้าแขวนป้ายแชมป์กันต่อไป มีคำถามอะไรเกี่ยวกับการต่อสัญญา การคว้าแชมป์ 2 สมัยติดของเรา หรือ คำถามเกี่ยวกับบาสเกตบอลอีกไหม? ผมรอฟังอยู่” การ์ดพรสวรรค์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS