เรียกได้ว่าจากการปะทะเดือดกลางสัมภาษณ์ของ “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกชายบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย งานนี้ทำให้ชาวเน็ตแห่ทวีตข้อความพูดถึง จนล่าสุดขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ระทึก! ‘พี่ศรี’ ผวาช็อกกลางวงสื่อ ถูกบุกต่อยชุลมุนหลังไปร้องเอาผิด ‘โน้ส อุดม’

โดยล่าสุดหลังจากเกิดเหตุวางมวย ระหว่างศรีสุวรรณและลุงวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ตั้งใจมาไล่ตบไล่ต่อย เพราะต้องการสั่งสอนและไม่พอใจที่อีกฝ่ายทำเกินไป ทุกคนมีสิทธิเห็นต่างได้ แต่ไม่ใช่ทำอะไรเกินไปแบบนี้ ไปร้องทุกข์ ไปดำเนินคดี” ต่อมาทำชาวเน็ตทวีตข้อความพูดถึงราวประมาณ 65,000 กว่าครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ด้านโซเชียลหลายคนออกความคิดเห็นคล้ายๆ กัน อาทิ

“เห็นโน้สอุดมแซะมาตั้งแต่ทักษิณ ยันอภิสิทธิ์ ยันยิ่งลักษณ์ ก็ไม่เห็นใครมันจะเป็นจะตาย ทำดัดจริต อึดอัดใจมากนักก็xxxยาฆ่าหญ้าตายไปเลยค่ะ”

“เอางี้คุณลุงถ้าโดนแจ้งความ เขาจะโดนศรีแจ้งเท่าไหร่วะ คุณลุงปาบัญชีมาเลยค่ะ ปชช.จะช่วยโอน ถือซะว่าฮีโร่ไม่ต้องมีพลังวิเศษ”

“คำว่าสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง มันไม่มีตั้งแต่ตำรวจใช้ความรุนแรงกับม็อบ โดนจับเข้าคุกใส่กำไลข้อตีน คนเห็นต่างโดนอุ้มหายแล้ว ไม่ได้สนับสนุนนะ แต่เราเคยได้มีโอกาสออกไปพูดดีๆ หรือได้ไปร้องจับใครแบบศรีเหรอ”

“ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง แล้วที่ รบ. ไล่ยิง ฉีดน้ำ เขวี้ยงสารพัดใส่ ปชช. ที่ไปม็อบนี่ไม่รุนแรงอ่อ กูว่าศรีนี่จิ๊บๆ ไปเลย”

ทั้งนี้ก็มีบางกลุ่มออกความคิดเห็นต่างว่า “เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดไม่ว่ากับฝ่ายใด คือ#ศรีสุวรรณ ทำไปอาจไม่ถูกใจบางกลุ่ม แต่แกใช้กฎหมายตรวจสอบ ไม่ได้ไปถ่อยใส่ใคร การคอมเมนต์ในโซเชียลที่ออกแนวสะใจของบางคน (รวมทั้งเซเลบบางคน) คือเสื่อมถ่อยไม่ต่างกับคนก่อเหตุ ทีฝ่ายตนเองโดนกระทำก็ดัดจริตร้องต่อต้านความรุนแรง ทุเรศมาก” อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเหตุดังกล่าว ด้านศรีสุวรรณก็ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไร…