เรื่องราวน่าประทับใจที่กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ร้านอาหาร ‘โนกะ ราเม็ง’ ในแคลิฟอร์เนีย เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาในร้าน พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือว่าผู้ชายคนหนึ่ง ไล่ตามมาเพื่อทำร้ายเธอ ซึ่งหลังจากนั้น ชายคนดังกล่าวก็เข้ามาในร้านและจับหญิงสาวที่มาขอความช่วยเหลือล็อกคอไว้

พนักงานเสิร์ฟในร้านซึ่งบังเอิญสวมชุดซูเปอร์ฮีโร ‘พาวเวอร์เรนเจอร์’ ตามกำหนดการของร้าน ที่จะต้องสวมชุดดังกล่าวทุกวันศุกร์ เพื่อโปรโมตเครื่องดื่มประจำร้านที่ชื่อว่า ‘เดอะ โนกะ เรนเจอร์ส’ อยู่หลายคน ได้รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือเหยื่อสาว 

เหตุการณ์ดังกล่าวมีการโพสต์เล่าเรื่องราวไว้ในทวิตเตอร์โดยผู้ใช้ที่มีชื่อว่า ‘ppirapokin’ และต่อมาโพสต์ของเธอ ก็กลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์ม

ตามที่ ppirapokin หรือ พลอย พีรโภคิน ได้เล่าไว้บนทวิตเตอร์ ในกลุ่มพนักงานเสิร์ฟซึ่งต่อมาภายหลังทราบว่าเป็นชาวไทย มีคนที่สวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ชุดดำและชุดเหลือง ได้เข้าไปเผชิญหน้ากับคนร้ายและไล่เขาออกไปจากร้าน แต่คนร้ายไม่ยอม พร้อมกับเริ่มต้นชกต่อย ทำร้ายร่างกายคนรอบข้าง แต่ก็ได้ ‘พาวเวอร์เรนเจอร์ชุดเหลือง’ คอยกันท่าเขาไว้

หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อ ถูกนำตัวไปยังห้องครัวเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นคนร้ายก็เริ่มตะโกนด่ากราดคนเชื้อชาติเอเชีย และวิ่งไปหาหญิงสาว แต่ ‘พาวเวอร์เรนเจอร์ชุดเหลือง’ เป็นคนกระชากคอเสื้อชายคนร้ายไว้ และลากเขาออกไปนอกร้าน

ต่อมา ชายคนดังกล่าวก็กลับมาพร้อมกับเพื่อนอีกคนหนึ่งและพยายามบุกเข้าไปในร้าน แต่ทั้งสองคนก็โดนไล่ออกมาอีกครั้ง พนักงานเสิร์ฟทั้งหมดในชุดพาวเวอร์เรนเจอร์ ต่างลุยเข้าไปเพื่อช่วยเหลือกัน หลังจากนั้น เจ้าของร้านก็รีบเข้ามาดูและพยายามให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งดูแลความปลอดภัยให้ทุกคนในร้าน ซึ่งตามที่ ppirapokin โพสต์เล่าไว้ ทางร้านได้ตัดสินใจล็อกประตูเพื่อกันคนร้ายไว้ข้างนอกร้าน

หลังจากผ่านไปไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึง ขณะที่ในร้านนั้น กลุ่มพนักงานครัวเริ่มออกมาหน้าร้านเพื่อเตรียมช่วยเหลืออยู่หน้าประตูด้านในร้าน แต่ชายคนดังกล่าวก็ไปมีเรื่องชกต่อยอีกที่หนึ่งที่ ห่างจากร้านไปแล้ว ส่วน ‘พาวเวอร์เรนเจอร์ชุดสีชมพู’ ก็เข้ามาแจ้งลูกค้าในร้านว่าจะไม่มีการเก็บเงินค่าอาหารในวันนั้น

ต่อมา ร้านโนกะ ราเม็ง ก็โพสต์ภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนอินสตาแกรมของทางร้าน พร้อมกับชื่นชมพนักงานของร้านว่าเป็น ‘ฮีโร่ในชีวิตจริง’ 

‘พาวเวอร์เรนเจอร์’ เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวซูเปอร์ฮีโร่ของอเมริกัน ที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ของญี่ปุ่นและได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคทศวรรษที่ 1990 จนถึงต้นทศวรรษที่ 2000 กลุ่มตัวเอก 5 คน จะเป็นมนุษย์ที่มีพลังพิเศษ และปรากฏตัวในชุดสีต่างกัน ได้แก่ สีชมพู เหลือง น้ำเงิน แดง ดำ เวลาต่อสู้กับผู้ร้าย

แหล่งข่าว : nextshark.com, Twitter / ppirapokin

เครดิตภาพ : Instagram / Noka Ramen