ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้น “ผีแดง” ได้พา ราฟาแอล วาราน กองหลังตัวใหม่ ออกมาเปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลอย่างเป็นทางการด้วย

ครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเกมลุยเข้าใส่ทันที และได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา เบิ้ลบอลให้ บรูโน แฟร์นันด์ส หลุดเข้าไปยิงผ่านตัว อิลลอง เมสซิเยร์ นายทวารลีดส์ เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 30

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ยูงทอง” ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย่างรวดเร็วทันใจจากการส่องไกลของ ลุค อายลิง นาทีที่ 48 ทว่าก็เหมือนไปปลุกผีเมื่อเจ้าถิ่นเปิดฉากลุยแหลก และรัวเพิ่มได้อีก 4 ประตูจาก เมสัน กรีนวูด นาทีที่ 52, แฟร์นันด์ส นาทีที่ 54 กับ 60 ซึ่งนับเป็นการทำแฮตทริกของ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ด้วย ก่อนจะมาจบด้วย เฟร็ด ในนาทีที่ 68 ส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำห่าง 5-1

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เรด เดวิลส์ ส่ง เจดอน ซานโช ปีกตัวใหม่ ลงมาประเดิมสนาม แต่ก็ยังแผลงฤทธิไม่ออก จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม ลีดส์ ยับเยิน 5-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มพร้อมทะยานขึ้นไปยึดจ่าฝูงได้อย่างงดงาม.

ภาพ AP