เมื่อวันที่ 14 ส.ค. พนักงานสอบสวน สภ.ดงขุย จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุชายยิงตัวตายภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ต.ตะกุดไร อ.ชนแดน จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ชนแดน มูลนิธิร่วมกตัญญู จุด อ.ชนแดน พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ที่ห้องนอนบนบ้าน พบศพ นายนัท (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี พนักงานไปรษณีย์ สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดบนที่นอน สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาว

ตรวจสอบตามร่างกาย พบว่าขมับด้านขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนฝังใน มีเลือดไหลนองอยู่บนที่นอน โดยข้างลำตัวระหว่างซอกแขนขวาของผู้ตาย พบอาวุุธปืนสั้นแบบแมกกาซีน ขนาด.22 วางตกอยู่ กระสุนคาอยู่ในรังเพลิง 1 นัด และพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 4 นัด วางอยู่ข้างศพผู้ตาย ตรวจสอบบรถจยย.ของผู้ตายที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน พบพัสดุรอนำส่งอยู่จำนวนหนึ่ง

สอบสวน แม่ผู้ตาย ให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า ปกติลูกชายจะตื่นแต่เช้าเอาพัสดุไปนำจ่าย แต่ช่วงเช้าผิดปกติ เพราะหลานขึ้นมาปลุก แต่ไม่มีการตอบรับ ตนจึงขึ้นบ้านมาดูและพบว่าลูกชายยิงตัวตายแล้ว ส่วนสาเหตุคิดสั้นนั้นไม่ทราบมาจากเรื่องใด เพราะที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน แต่ระยะหลังตั้งแต่ลูกประสบอุบัติเหตุรถจยย.ล้มเป็นต้นมา ก็มักมีอาการแปลกๆ เช่น ดูโทรศัพท์แล้วก็หัวเราะคนเดียวอยู่เป็นประจำ และค่อนข้างเก็บตัว ไม่ค่อยพูดคุยเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ไม่เคยละเลยหน้าที่ดูแลตน คอยซื้อกับข้าวมาให้ และเพิ่งจะพาตนไปฉีดวัคซีนไม่กี่วันมานี้ เมื่อลูกชายมาคิดสั้น ต่อไปตนก็ต้องเผชิญชะตาชีวิตเพียงลำพัง

ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน เนื่องจากพ่อได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ตายเป็นลูกกตัญญู ทำงานหาเงินเลี้ยงดูแลแม่เป็นอย่างดี จนเป็นที่ชื่นชมของชาวบ้าน และไม่เคยมีเรื่องราวทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.