เมื่อวันที่ 14 ส.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจ “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ปูน ธนพัฒน์ กาเป็ง หรือ “ปูน ทะลุฟ้า” 1 ใน 9 คนที่ถูกสั่งขังจากกรณีชุมนุมหน้าตชด. “ติดโควิด” จากในสถานกักขัง ทำให้ตอนนี้อีก 8 คน ที่ถูกขังร่วมกัน ต้องตรวจโควิดโดยด่วน ขณะนี้กำลังรอผลตรวจ!!

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ศาลธัญบุรีมีคำสั่งให้ประกันตัว “ปูน ธนพัฒน์” เขาจึงได้รับการตรวจโควิดก่อนถูกปล่อยตัว แต่ปรากฏว่า “ติดเชื้อโควิด-19” ซึ่งก่อนที่จะถูกขัง ปูนได้ตรวจโควิดไปแล้ว แต่ไม่พบเชื้อ จึงเป็นไปได้ว่า ปูนติดเชื้อโควิดมาจากสถานกักขัง

จากการที่ปูนติดโควิด เท่ากับว่าเพื่อนๆ ของเราที่เหลือจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะติดโควิดเช่นกัน รัฐกำลังพยายามฆ่าเพื่อนเราทางอ้อมโดยการปล่อยให้ติดโควิดจากในเรือนจำ!! #ปล่อยเพื่อนเรา

ขณะที่ เฟซบุ๊ก “อานนท์ นำภา” โพสต์ข้อความว่า “กี่รอบแล้วที่เอาผู้ชุมนุมไปติดโควิดในเรือนจำ เขาอยู่ของเขาดีๆชุมนุมกี่รอบก็ไม่ป่วย พอเข้าเรือนจำออกมาแล้วได้ของแถมที่ไม่อยากได้มาด้วย ข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมตัวกันอย่างแออัด นี่ใช้ในเรือนจำด้วยมั้ย / แอดมินป้าเป้าเวอร์ชั่นซอฟต์ลง 200%”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration” และ “อานนท์ นำภา”