วันนี้ (24 ต.ค. 2565) จะเป็นวันแรกที่บริษัทแท็กซี่โตเกียว จะเปิดให้บริการ ‘ซาดาโกะแท็กซี่’ ซึ่งเป็นแคมเปญใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์แนวสยองขวัญ รับกับเทศกาลฮัลโลวีนที่กำลังจะมาถึง และเพื่อเป็นการฉลองการกลับมาบนจอภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวของผีสาว ‘ซาดาโกะ’ โดยตอนใหม่ของเธอใช้ชื่อว่า Sadako DX ซึ่งจะเข้าฉายในญี่ปุ่นวันที่ 28 ต.ค. นี้

บริการ ‘ซาดาโกะแท็กซี่’ จึงมีผีสาวที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์แนวสยองขวัญสไตล์ญี่ปุ่นเป็นตัวเอก ซึ่งเธอจะมาปรากฏตัวในรูปลักษณ์ที่คอภาพยนตร์สยองขวัญคุ้นเคยจากภาพยนตร์ซีรีส์ชุด The Ring : คำสาปมรณะ ซึ่งก็คือเด็กสาวในชุดกระโปรงสีขาว ไว้ผมยาวดกดำปิดใบหน้า 

แคมเปญนี้ เป็นการ่วมมือระหว่างผู้สร้างภาพยนตร์และแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ ‘S. Ride’ โดยจะมี ‘ซาดาโกะแท็กซี่’ ให้บริการทั้งหมด 50 คัน ลูกค้าที่ต้องการพบปะผีสาวตนนี้ จะต้องระบุลงไปตั้งแต่ตอนเรียกใช้บริการก่อนว่า ต้องการเรียก ‘ซาดาโกะแท็กซี่’ 

หลังจากเลือกแล้ว ลูกค้าจะได้รับการต้อนรับด้วยภาพหน้าจอของ ซาดาโกะ ระหว่างรอรถและการแจ้งเตือนเมื่อรถใกล้จะมาถึง นอกจากนี้ ลูกค้าที่เลือกเปิดใช้ออพชั่นบริการเสมือนจริงในระบบ AR (Augmented Reality) จะเห็นภาพของผีสาวบนหน้าต่างรถและพบหน้าเธอผ่านจอมอนิเตอร์สำหรับผู้โดยสารเบาะหลังอย่างเต็มตา

บริษัทระบุว่า ซาดาโกะแท็กซี่ จะให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.-16 พ.ย. 2565 โดยในวันที่ 30-31 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ลูกค้าอาจได้พบเห็น ซาดาโกะ ปรากฏตัวบนหน้าต่างหลังของรถแท็กซี่ โดยมีฉากหลังสไตล์ฮัลโลวีน

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : PR Times, soranews24.com