วันที่ 24 ต.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา น.ส.วนัชพร คำเจริญ หรือ น้องเฟิร์สสครับบลู หรือ @fires_sugerblue อายุ 18 ปี แม่ค้าออนไลน์ เจ้าของแบรนด์สบู่ และดาว TikTok มีคนติดตาม 103 K. เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.เอกรินทร์ ทองหยด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. หลังถูก น.ส.ศวรรยา หรือ “ซี” หลอกให้โอนเงิน 1.6 ล้าน เป็นค่าเช่าบ้าน และค่าทนายฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาทฯ

น้องเฟิร์ส เปิดเผยว่า หลังประกาศหาบ้านเช่าที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ผ่านไอจีส่วนตัว ได้มีเด็กอายุ 16 ปี อ้างเป็นนายหน้าติดต่อมา พร้อมส่งภาพถ่ายบ้านมาเสนอให้ดูอ้างว่าเป็นของพ่อ กระทั่งพูดคุยกันจนสนิทสนมและตกลงราคากันได้จึงโอนเงินจองบ้านเช่าไปกว่า 3 แสนบาท หลังจากนั้นตนยังได้พูดคุยกับเด็กอายุ 16 รายนี้เรื่อยมา ก่อนจะขอให้ช่วยติดต่อหาทนายมาฟ้องคดีที่ถูกชาวเน็ตคอมเมนต์ด่าในคลิปที่โพสต์ลง TikTok ซึ่งมิจฉาชีพรายนี้ก็แนะนำทนายมาให้ โดยเสียค่าใช้จ่ายไปอีกกว่า 5 แสน

น้องเฟิร์ส กล่าวอีกว่า เนื่องจากตนเป็นเจ้าของแบรนด์ มีความจำเป็นต้องหาคนทำตลาดมาร์เกตติ้งเพื่อให้แบรนด์เติบโต จึงลงประกาศในไอจีรับหาคนทำการตลาดให้ ต่อมามีคนแนะนำไอจีมาให้ดูบัญชีหนึ่ง เข้าไปส่องดูโปรไฟล์ก็สนใจ มีตัวตนหน้าเชื่อถือจึงทักไปคุยด้วย ก่อนตัดสินใจว่าจ้าง โดยนัดหมายทำสัญญากันที่ จ.ลพบุรี และโอนเงินค่าทำสัญญาจำนวนหนึ่งให้ภายหลัง จากนั้นมิจฉาชีพรายนี้ ก็ได้มาเรียกเก็บเงินค่ายิงโฆษณา 4 แสนบาท พร้อมกับแนะนำทนายความใหม่มาช่วยทำคดี โดยนำเอกสารประวัติของทนายความคนหนึ่งมาให้ดู แต่ตนสังเกตเห็นว่า ตั๋วทนายมีการตัดแปะรูปภาพ และใบเสร็จกับใบกำกับภาษีก็เป็นของปลอม จึงนัดมิจฉาชีพรายนี้มาสอบถามเรื่องทั้งหมด

น้องเฟิร์ส กล่าวต่ออีกว่า เมื่อมิจฉาชีพรายนี้จำนนต่อหลักฐาน จึงทำท่าทีขึงขังพร้อมพูดว่า ถ้าทำงานด้วยกันแล้วไม่สบายใจก็ยินดีโอนเงินคืนให้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังรู้อีกด้วยว่า ซี กับทนายความที่อ้างถึงเป็นคนเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้เงินคืนและติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงต้องนำหลักฐานมาร้องขอให้ทางตำรวจกองปราบฯ ช่วยทำคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป