‘เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ประธานภาคกรุงเทพฯ นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรค และทีมงานสร้างอนาคตไทย ได้ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยได้ลงเรือดูหลักเขตที่ 1 ระหว่าง กทม.-สมุทรสาคร และหลักเขตที่ 2 กทม.-สมุทรปราการ แล้วแวะชุมชนหมู่บ้านประมง เพื่อชมสินค้าโอทอป วิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน

นายสุรนันทน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะพื้นดิน ซึ่งเห็นว่า จะต้องมีการดูแลและจัดระบบอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการร่วมมือกันปลูกป่าโกงกาง เพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะชายฝั่ง เป็นการสร้างระบบนิเวศชายฝั่งทะเลตามธรรมชาติ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้วย

ปัญหานี้เกิดมายาวนาน แต่ไม่มีรัฐบาลใดเข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ไม่ได้มีการดูแลพื้นที่อย่างที่ควรจะเป็น หากพรรคสร้างอนาคตไทยได้รับความไว้วางใจเข้าไปเป็นรัฐบาล จะผลักดันหลักคิดในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน

“พื้นที่บางขุนเทียนมีจุดเด่นในเรื่องการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง เป็นนโยบายพรรคคือการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับคนในชุมชน” นายสุรนันทน์ กล่าว