ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “หมอสอง-นพ.นพรัตน์ รัตนวราห” หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีของเซเลบคนดัง “หญิงแย้ นนทพร” ได้หายตัวไปจากโซเชียล ซึ่งเจ้าตัวได้เคลื่อนไหวล่าสุด หลังจากที่โพสต์รูปในอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 22 ก.ย. และในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ระบุว่า อยู่ที่ประเทศอัฟกานิสถาน กำลังจะเดินทางไปยังชายแดนประเทศมาลี มุ่งหน้าสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป โดยภายหลังพบว่า หมอสองถูกลักตัวไปเรียกค่าไถ่ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
-แฉเหตุ ‘หมอสอง’ ถูกลักพาตัว สุดซวยเจอกลุ่มติดอาวุธพื้นเมือง จับเรียกค่าไถ่!

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เล่าในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ถึงเรื่องราวของหมอสอง โดยระบุว่า เรื่องนี้ผมรู้ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ย้อนกลับไปหลายวันเลย เพราะหมอสองถูกล็อกตัวไป ติดต่อใครไม่ได้เลย ติดต่อไปที่แฟนคนปัจจุบัน แฟนแกพยายามช่วย ได้ติดต่อมาที่เพื่อนผมคนหนึ่ง เพื่อนรุ่นพี่ก็โทรฯ มาปรึกษาผมว่า หมอสองถูกจับ ผมก็ตกใจ เพราะยังไม่มีข่าวออกมาเลย เขาบอกให้เงียบไว้ก่อน เพราะจะไม่ปลอดภัย ฝั่งโน้นจับตัวไป เขาไม่รู้คนนี้เป็นหมอสอง ถ้ารู้เป็นหมอสอง น่าจะโดนเรียกเงินมากกว่านี้

“ทุกคนก็เลยเงียบกัน ประสานกันภายใน พอตกลงเจรจาเรียบร้อย มีการโอนเงินไป นำเงินไปให้ก็ถูกปล่อยตัวกลับมา พรุ่งนี้น่าจะมาถึงตอนเช้า” เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้คุยกับหมอสอง ตอนหลุดออกมาแล้ว เหมือนยังต้องอยู่ที่โน่นอีก ก็ถามหมอไปโดนอะไรยังไง เขาบอกเขาย้ายหลายเมือง พอเข้าไปเขตเมืองนี้ จะมีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาล็อกตัว แล้วเหมือนมีคนอื่นที่ถูกจับอยู่ด้วย บางคนอยู่เป็นปี อย่างที่หมอสองบอก

หมอสองพยายามเจรจา ทางโน้นก็พยายามดึงเรื่องไปเรื่อยๆ พาไปตรงโน้นตรงนี้ วันแรกที่พาเขาไป เขาบอกนั่งรถมอเตอร์ไซค์เข้าไป 8 ชั่วโมง เข้าไปในป่า ถูกล็อกอยู่ในป่า แล้วอยู่ในนั้น 20 กว่าวัน โดนตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ติดต่อมาได้วันที่ 18 ต.ค.

ตอนแรกหญิงแย้มีการโพสต์แล้วลบออกไป นั่นจะกลายเป็นปัญหาไม่ปลอดภัยให้หมอสอง ถึงต้องลบออกไป เพราะตอนนั้นยังเป็นความลับ เพราะไม่รู้ทางโน้นต้องการอะไร เพื่อนก็ระดมเงิน เพราะเขาต้องการเงินก้อนหนึ่งส่งให้ ถึงได้หลุดออกมา “ถ้ารู้เป็นหมอศัลยกรรม เป็นหมอสอง โดนมากกว่าที่โดนเรียกอีก พรุ่งนี้รอเขากลับมาชี้แจงว่า เกิดอะไรขึ้นอย่างไรแล้วกัน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส