เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ บินด่วนลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามคดีนักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาชมรมวิ่งของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกครูชายสอนวิชาพละศึกษา ล่วงละเมิดทางเพศ หลังแม่นักเรียนหญิง ม.1 ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

แม่เล่าว่า ลูกสาวเป็นนักกีฬาโรงเรียน ขณะที่เก็บตัวซ้อมกีฬานอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ถูกครูพละลวงไปข่มขืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ต.ค.65 เปิดเทอมวันแรก ลูกสาวจะต้องเข้าไปเก็บตัวซ้อมกีฬาวิ่งและพักอยู่ที่หอพัก โดยมีเพื่อนนักกีฬาที่ไปเก็บตัวด้วยกัน 10 กว่าคน ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ครูพละได้เรียกลูกสาวไปพบเพียงคนเดียว หลังจากเข้าไปในห้องครูพละบอกจะนวดขาให้ลูกสาว เพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวติดโควิด และไม่ได้ซ้อมวิ่งมาระยะหนึ่งกลัวว่ากล้ามเนื้อจะฉีก ระหว่างที่ครูนวดขาลูกสาวรู้สึกง่วงและสะลึมสะลือ ครูจึงให้ลูกสาวนอนพักที่ห้องของครูก่อน กระทั่งกลางดึกลูกสาวรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาครูกำลังข่มขืนแต่ลูกสาวไม่สามารถสู้แรงได้

เช้ารุ่งขึ้นวันที่ 18 ต.ค.65 ลูกสาวจึงได้นำเรื่องไปบอกกับนักเรียนกีฬารุ่นพี่ที่เก็บตัวด้วยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นักเรียนรุ่นพี่จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ผู้ปกครองทราบเรื่อง วันที่ 19 ต.ค.65 แม่จึงรีบไปรับตัวลูกสาวเข้าแจ้งความทันที และต้องการจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากครูผู้กระทำรู้จักคนเยอะและกว้างขวางในพื้นที่ จึงตัดสินใจติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่องวันที่ 22 ต.ค. นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จว.กาฬสินธุ์ เร่งสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงผู้เสียหายและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยตำรวจได้นัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ต่อมาเช้าวันนี้ นางปวีณา ได้รับแจ้งจากแม่เด็กว่า ลูกสาวเครียดและจิตตกหนักจึงต้องเข้าแอดมิทที่ รพ.แห่งหนึ่งใน อ.นาคู

ล่าสุดวันนี้เวลา 19.00 น. นางปวีณา เดินทางไปถึง จ.กาฬสินธุ์ ได้พาแม่เด็กหญิงผู้เสียหายไปที่สภ.กุฉินารายณ์ พบกับ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ บ้านพักเด็กและครอบครัว และร่วมประชุมหาแนวทางการช่วยเหลือเด็กหญิงผู้เสียหาย ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิงนักกีฬาที่ รพ. และจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานหน่วยงานพัฒนาสังคมฯ เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป.