เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์แห่ให้ความสนใจในขณะนี้ หลังจากมีสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลง Tiktok เล่าวินาทีเข้าไปช่วยเหลือหนุ่มพิการทางสายตา ที่กำลังหลงทางอยู่ในห้างแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

โดยเธอเปิดเผยเล่าเหตุการณ์วันนั้นว่า “เราไปเดินห้างกับแฟนหนุ่ม เห็นเขาลงมาจาก BTS (รถไฟฟ้า) ยามได้นำลงมาปล่อยไว้ที่หน้าห้าง ซึ่งชายดังกล่าวก็ได้หันซ้ายหันขวาเหมือนพยายามจะถามผู้คนที่เดินไปมา ว่าร้านขนมหวานที่เขาจะกินนั้นมันอยู่ตรงไหน จึงตัดสินใจเดินเข้าไปถามและพาไปที่ร้านขนม ในระหว่างทางเดินได้มีการพูดคุยกัน โดยหนุ่มรายนี้ก็ถามชื่อเรากับแฟน พร้อมกับมีท่าทีน่ารักพูดจาไพเราะสุดๆ พอไปถึงร้านเราก็รอ เขากลัวว่าจะเดินขึ้นมาไม่ถูก เลยถามเขาว่าซื้อไปไหน คำตอบที่ได้ เขานำไปฝากแม่-พี่สาวที่อยู่บ้าน” ทั้งนี้สาวดังกล่าวยังเผยเพิ่มเติมว่า “ดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะทำได้”

@pp111244

ถือเป็นเรื่องราวดีๆของวันไปเลย #fypシ #อิ่มใจ

♬ Fluffy cute cat was fluffy(815476) – 上野燿

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์ ล่าสุดยอดวิวพุ่งสูงมากกว่า 6 แสนครั้ง และด้านชาวเน็ตหลายคนต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันอย่างล้มหลาม โดยส่วนใหญ่ออกความคิดเห็นคล้ายกัน อาทิ ใจฟูมาก, จิตใจดี, สวยทั้งใบหน้าและจิตใจ, ดูแล้วยิ้มตาม นอกจากนี้ก็มีบางคนเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมว่า “วิธีนำทางผู้พิการทางสายตา ให้เขาเกาะแขนแล้วเราเดินนำหน้านิดหน่อย จะทำให้ผู้พิการเดินได้สะดวกมากขึ้น”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @pp111244