เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายณภาภัช หรือ ทีน่า หรือ ณัชริชา อายุ 42 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ต.ค.65 ข้อหา “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” ได้ที่บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ธ.ค.2564 ขณะที่นายณภาภัช ทำธุรกิจซื้อขายสินค้าแบรนด์เนม ได้ทำทีรับซื้อกระเป๋ายี่ห้อแอร์เมส จาก น.ส.จิดาภา โดยพูดจากับ น.ส.จิดาภา ในทำนองว่า เป็นมิจฉาชีพนำของปลอมมาหลอกขาย และใช้ปากเขียนบนกระเป๋าว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ รวมทั้งยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋า 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็น ‘ของแท้’ ทางนายณภาภัช จึงโอนเงิน 3.8 แสนคืนคู่กรณี แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย

กระทั่งเรื่องถึงชั้นพิจารณาคดี นายณภาภัชกลับหลบหนีไม่ยอมมาฟังคำพิพากษา จนกระทั่งศาลแขวงธนบุรีออกหมายจับดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในบริเวณคอนโดฯ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบธุรกิจรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมของนายณภาภัช พบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายเคยถูกโกงหรือถูกหลอกให้ซื้อกระเป๋าเเบรนด์เนม ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ตามกฎหมายต่อไป