วันนี้ (วันที่ 29 ต.ค.) ที่ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม นิรัตติศัย กัลย์จาฤก หรือ ต๊ะ  ผู้จัดและผู้กำกับชื่อดัง ทายาทกันตนา ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจโต ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ วันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัวและเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง ที่ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

โดย ตั้ม จาฤก กัลย์จาฤก พี่ชายและประธานกรรมการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ชันสูตรศพมาเมื่อเช้านี้ หมอรายงานว่าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจโต ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ ไม่ได้ทุรนทุราย เหมือนหลับแล้วก็ไปสบาย ซึ่งจริงๆ ต๊ะไม่ค่อยดูแลเรื่องของสุขภาพ เพราะว่าเขาทำงานหนักและอาจจะทานเก่ง เลยอ้วนหน่อย จึงจะมีเรื่องขา เรื่องตรวจอะไรอยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่าน่าจะเป็นโรคที่มาตั้งแต่กรรมพันธุ์ อย่างตัวผมเองก็มีเรื่องขั้วหัวใจโตเหมือนกันตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็ไม่มีสัญญาณเตือนเรื่องหัวใจ การจากไปครั้งนี้กะทันหันมากๆ ทั้งนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 1 พ.ย. นี้ ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมสวดศพส่งดวงวิญญาณ ครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สูญเสียของครอบครัว  

ด้าน เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ลูกชายคนโต เปิดเผยว่า พ่อได้ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์การทำงานทุกขั้นตอน โตขึ้นมาได้เพราะครอบครัวสนับสนุน พ่อไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว รักคุณพ่อมากๆ ครับ ขณะที่ เตอร์ รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก ลูกชายอีกคน ได้เผยว่า หลังจากนี้จะดูสิ่งที่คุณพ่อทำไว้ และสานต่อให้สำเร็จ ด้านรายละเอียดต่างๆ ก็คงต้องรอให้สำเร็จก่อน จะแจ้งอีกครั้ง

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม จะมีขึ้นวันที่ 29-31 ต.ค. เวลา 18.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เวลา 17.00 น.