จากรณีเกิดเหตุโศกนาฏกรรมสยอง ในงานเทศกาลฮัลโลวีน เขต “อิแทวอน” กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้มาร่วมงานนับแสนคน ส่งผลทำให้เกิดการเหยียบกันจนขาดอากาศหายใจ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. สำนักข่าว เอพี ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าวอย่างน้อย 120 คน และบาดเจ็บอีก 100 คน เนื่องจากพวกถูกฝูงชนจำนวนมากรุมเหยียบทับบนถนนแคบๆ ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้

ด่วน! โศกนาฏกรรมสยองฮาโลวีน ‘อิแทวอน’ เกาหลีใต้ หนีตายเหยียบกันดับเกินครึ่งร้อย

ด้วน ชเว ซอง-บอม หัวหน้าแผนกดับเพลิงยงซานของกรุงโซล เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น และจำนวนผู้บาดเจ็บที่ไม่ระบุรายละเอียดอยู่ในภาวะวิกฤต โดยศพของผู้เสียชีวิตจำนวน 74 คน ถูกส่งไปยังโรงพยาบาล ขณะที่ศพของ 46 คนที่เหลือ ซึ่งถูกเก็บไว้ที่ถนนเตรียมถูกส่งไปยังสถานที่ใกล้เคียง เพื่อรอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง กล่าวว่า ผู้คนถูกเหยียบยํ่าจนเสียชีวิตหลังจากฝูงชนจำนวนมาก เริ่มรุกล้ำเข้าไปในตรอกแคบๆ ใกล้กับโรงแรมแฮมิลตัน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ในกรุงโซล โดยมีเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 800 นายจากทั่วประเทศ รวมทั้งบุคลากรที่มีอยู่ทั้งหมดในกรุงโซล ถูกส่งตัวไปยังที่เกิดเหตุเพื่อรักษาผู้บาดเจ็บ.

ที่มา : AP