เมื่อกลางดึก คืนวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์คลิปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ พร้อมข้อความระบุว่า “ด่วน เกาหลีใต้ : อิแทวอน งานเทศกาล ฮัลโลวีน ผู้คนล้มลง หมดสติจำนวนอย่างน้อย 50 คน เนื่องจากเบียดเสียดกันในกลุ่มผู้มาร่วมงานฮัลโลวีน เกิดขึ้นขณะนี้

งานฮัลโลวีน จัดที่อิแทวอน ทุกปีจะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก ส่วนในปีนี้มีผู้มาร่วมงานนับแสนคนมากกว่าทุกครั้งหลังไม่ได้จัดมา 2 ปี เพราะโรคระบาด #บางกระแสบอกเหยียบกัน จากผู้คนที่แออัด”

ชมคลิป

ขณะเดียวกัน เพจ “อาจุมม่าบ้าเกาหลี” โพสต์ภาพเหตุการณ์เดียวกันพร้อมข้อความระบุว่า “#รีวิวเกาหลี ???????? แชร์ด่วน ❗️ ใครอยู่อิแทวอนหรือจะมาอิแทวอนตอนนี้กลับบ้านด่วนๆเลยนะคะ ที่เกาหลีเป็นข่าวใหญ่แล้วตอนนี้ มีแจ้งเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว วันนี้มีงานฮัลโลวีนคนเยอะมากๆๆๆ มีคนบาดเจ็บจากการเบียดการเหยียบกันแล้วนะคะ สถานการณ์ล่าสุดมีทั้งรายงานเรื่องไฟไหม้และก๊าซรั่ว ตอนนี้เริ่มมีรายงานคนเสียชีวิตแล้ว น่ากลัวมากๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัยทีๆๆๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ งานดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในอีเวนต์งานเทศกาลที่โด่งดังในประเทศเกาหลีใต้ ที่จัดขึ้นในย่านอิแทวอน กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้รับความนิยมจากประชาชนเกาหลีและนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมงานจำนวนมากในทุกปี และในปีนี้ จัดขึ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ตุลาคม 2565 อย่างไรก็ตาม เพียงวันแรกของการจัดงานก็เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น เมื่อมีคนบาดเจ็บจากการเบียดการและเหยียบกัน ท่ามกลางการรายงานเรื่องไฟไหม้และก๊าซรั่ว โดยล่าสุดพบว่ามีผู้เสียชีวิตเกิน 50 ศพแล้ว

ขณะเดียวกัน ยุน ซอก-ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการปฐมพยาบาล และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุความสูญเสียครั้งนี้ในทุกมิติ.

ทั้งนี้หลังแชร์กันออกไปจำนวนมาก มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลคลิป เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ภาพ เพจ “อาจุมม่าบ้าเกาหลี” และภาพจากทวิตเตอร์