สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ว่า นายอีลอน มัสก์ ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ หรือ เอสอีซี เมื่อวันจันทร์ว่า ตัวเขาจะดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของทวิตเตอร์ หลังซื้อกิจการอย่างสมบูรณ์เป็นมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.67 ล้านล้านบาท ) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ขณะเดียวกัน มัสก์แจกแจงรายชื่อ “อดีตคณะผู้บริหาร” ทั้งหมดของทวิตเตอร์ ว่าบุคคลเหล่านี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทอีกต่อไป และการยุบบอร์ดบริหาร “มีผลเพียงชั่วคราวเท่านั้น” แต่ไม่มีการขยายความ


ทั้งนี้ มัสก์กล่าวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปฏิเสธรายงานของเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ที่อ้างว่า ตัวเขาสั่งปรับลดพนักงานทุกแผนกของทวิตเตอร์ “ก่อนวันที่ 1 พ.ย.นี้” และกล่าวว่า ทวิตเตอร์เตรียมปรับเปลี่ยนกระบวนการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม มัสก์ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม


อนึ่ง สื่อด้านเทคโนโลยีหลายแห่งรายงานว่า อาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากบัญชีผู้ใช้งานที่มี “การยืนยันเครื่องหมายถูก” เพื่อรับรองตัวตนของเจ้าของบัญชี โดยผู้ใช้งานในลักษณะดังกล่าวอาจต้องสมัครใช้บริการ “ทวิตเตอร์ บลู” ราคาเดือนละ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 189.72 บาท ) เพื่อรักษาสถานะดังกล่าว หากโครงการนี้มีการเดินหน้าต่อ.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES