ภายหลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ออกมาจัดหนัก เดินเครื่อง สาวไส้ 5 กลุ่มมาเฟียมังกร จิ๊กซอว์ ‘อาชญากรจีนเทา’ ในไทยที่เสวยสุขมานาน แผ่ขยายกิ่งก้านสาขาทั้ง กรุงเทพฯ พัทยา ไปยันภูเก็ต พร้อมระบุ ไม่จัดการวันนี้ ‘อั้งยี่กุมารจีน’ จะเหิมเกริม สร้างอิทธิพล แทรกซึมยึดแผ่นดินไทย

ทั้งนี้ 5 กลุ่มมาเฟียมังกร ที่นายชูวิทย์ ออกมาแฉ นั้น ประกอบด้วย กลุ่ม 1 “ต.ห.” คนจีนแปลงสัญชาติไทย ใจถึง เส้นใหญ่ ตำรวจเกรงใจ เพราะมักอ้างตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อยู่เบื้องหลังผับแผงยานนาวา กลุ่ม 2 “โทนี่” สไตล์จีนชอบโชว์ นั่งรถโรลส์รอยซ์ มีนางแบบจีนขนาบข้างคลอเคลีย บอดี้การ์ดตามเป็นพรวน เป็นเจ้าของ “S P ผับ” ที่โด่งดัง กลุ่ม 3 “เดวิด“ เจ้าของ “B F ผับ” กลุ่ม 4 “ยู่ ฉาง เฟย” ไปสร้างอาณาจักรผับใหญ่ที่พัทยา และ กลุ่ม 5 “หมิง” แห่ง “T O ผับ” แตกตัวมาจาก ยู่ ฉาง เฟย ทิ้งให้คุมกรุงเทพฯ ย่านรัชดา

ทั้ง 5 กลุ่ม รู้จักกัน อยู่ภายใต้ “กงสีใหญ่” ของ “เจ้าเหว่ย” แห่ง “คิงส์โรมัน” คนนี้คือตัวจริงเสียงจริง ไม่เคยย่างกรายมาเหยียบเมืองไทย แต่เส้นสนกลในมากมาย หากไทยมีปัญหาก็ข้ามไปพม่า เมียวดี ลาว หรือเขมร ที่สีหนุวิลล์ และยังมีคอนเนกชั่นไปถึงกลุ่มทุนจีนที่ไปลงทุนกาสิโนอยู่ที่ฟิลิปปินส์

ส่วนรองหัวหน้าของกงสีใหญ่ชื่อ “อาเฟย” อายุ 70 กว่า มีเงินระดับหลายหมื่นล้าน ทั้ง 5 กลุ่มจะต้องส่งเงินให้กงสีใหญ่ผ่าน อาเฟย ไปถึง จ้าวเหว่ย ที่เป็นเสมือนบริษัทแม่คิงส์โรมัน นั้น

สาวไส้5กลุ่มมาเฟียมังกร! ‘ชูวิทย์’ จัดหนัก ‘อั้งยี่กุมารจีน’ เสวยสุข กรุงเทพฯ-พัทยา-ภูเก็ต

หลายคนคงสงสัยว่า แล้ว “จ้าวเหว่ย” แห่ง “คิงส์โรมัน” คนนี้คือตัวจริงเสียงจริง คือใคร วันนี้ ‘เดลินิวส์’ จะพาทุกคน มารู้จักกัน

สำหรับ “จ้าวเหว่ย” แห่ง “คิงส์โรมัน” ถือเป็นเจ้าพ่อสามเหลี่ยมทองคำอีกคน ผู้มีบารมีมากมาย ว่ากันว่า เหนือกว่า เจ้าพ่อสามเหลี่ยมทองคำในเขตเมียนมาอย่าง “ตุน มิน ลัต” ที่ถูกตำรวจไทยจับไปแล้วหลายเท่า

“จ้าวเหว่ย” คือ นักธุรกิจหมื่นล้านจากจีนแผ่นดินใหญ่ มาแผ่อำนาจบารมีฝังตัวจนกลายเป็นเจ้าพ่อยึดอีกมุมของเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ ในเขตของ สปป.ลาว จากนั้นได้ทุ่มเงินมหาศาล สร้างพื้นที่ธรรมดาให้กลายเป็น กาสิโนคิงส์โรมัน ดึงนักพนันตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้าไปขยายพื้นฐานเศรษฐกิจจนมีเม็ดเงินหลายหมื่นล้านไหลเข้ากระเป๋า ทั้งนี้ กาสิโนคิงส์โรมัน ตั้งเด่นเป็นสง่ามองเห็นได้ชัดเจนจากฝั่งไทย โดยทั้งหมดนี้ล้วนเกิดจากการแผ่ขยายอำนาจ ด้วยเม็ดเงินมหาศาล ของ กลุ่มบริษัทดอกงิ้วคำ ในเครือคิงส์โรมัน เนรมิตเมืองธรรมดา จนกลายเป็นเมืองแห่งแสงสี เรียกได้ว่า มาเก๊าแห่งลุ่มน้ำโขง ที่มีทั้ง สนามบินนานาชาติที่รองรับเครื่องบินโบอิ้ง 737 ได้ มีถนน 4-8 เลน ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ท ร้านค้าปลอดภาษี สนามกีฬา

ที่สำคัญ “จ้าวเหว่ย” ยังเป็น เจ้าของกาสิโนในมาเก๊า ด้วย โดยจากฐานข้อมูล พบว่า อาณาจักรกาสิโนคิงส์โรมัน ของ “จ้าวเหว่ย” ได้รับสัมปทานจากรัฐบาลลาวนาน 99 ปี และจัดสรรผลประโยชน์ให้รัฐบาลเป็นเจ้าของร่วม ถือหุ้น 30% กาสิโนคิงส์โรมัน