การแข่งขัน PUBG Global Championship 2022 ที่เมืองมุมไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในการแข่งขันวันแรกของกลุ่ม B ซึ่งมีทีมไทยอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยถึง 2 ทีมทั้ง Daytrade Gaming และ Buriram United E-sport ลงทำการแข่งขัน

ตลอด 5 เกม Daytrade Gaming นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีจังหวะปะทะกันเองระหว่าง Daytrade และ BRU และเป็น Daytrade เอาชนะไปได้ แถมในเกมที่ Daytrade Gaming ก็สามารถเก็บ Winner Winner Chicken Dinner แรกของทีมจากประเทศไทยได้สำเร็จ และ เกือบทำได้อีกครั้งในเกมที่ 4 แต่ก็เจอตัวตึงเวียดนาม อย่าง 777 จากทีม The Expendables ดวล 1-1 กับ Nourinz และเอาชนะไปได้

ส่วนทีมที่ฟอร์มแรงที่สุดตั้งแต่เกมแรกจนถึงเกมสุดท้ายคือ eUnited ที่รักษาตำแหน่งได้ดี โดยเฉพาะเกม 5 ที่แม้จะโดนคู่แข่งพยายามเข้าโจมตีจากหลายด้าน แต่ยังยอดเยี่ยมเก็บ Winner Winner Chicken Dinner สุดท้ายของวันไปได้ทำให้พวกเขาทำไปแล้ว 33 Kills มี 57 คะแนน

ส่วนอันดับ 2 คือ TakeMeAway Gaming ที่ม้ามืดจากจีนทำแต้มไล่มาติดๆ 31 Kills 54 คะแนน ด้าน Daytrade Gaming ประเดิมได้ดี รั้งอยู่ที่อันดับ 3 ทำไป 24 Kills 44 คะแนน ส่วน Buriram United Esports ออกสตาร์ตไม่ดีนักเก็บ Placement Points ไม่ได้เลย มีเพียง 14 Kills และ 14 คะแนน รั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนน

PGC 2022 Group B Leadearboard

สำหรับโปรแกรมในวันพรุ่งนี้จะเป็นคิวของกลุ่ม A ที่มี Theerathron 5 อยู่จะลงสนามโดยจะเริ่มเวลา 20.00 น. โดยในตอนนี้ Theerathron 5 รั้งอันดับ16 ของกลุ่ม มีเพียงแค่ 5 แต้มจาก 5 เกมเท่านั้น