เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นางสุภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อาศัยอยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นภรรยาทหารชั้นประทวน ยศจ่าเอก สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ได้นำคลิปหลักฐานวิดีโอคอลของนายทหารคนหนึ่ง ยศร้อยโท ที่มีพฤติกรรมชอบคุกคามทางเพศ เหตุเกิดต้นปี 65 เข้าร้องกับสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยว่า ตนถูกทหารนายหนึ่งซึ่งทำงานที่เดียวกับสามีและเป็นผู้บังคับบัญชาของสามี คุกคามทางเพศต่างๆ นานา ทั้งพูดจาแทะโลม ชักชวนขอมีเพศสัมพันธ์และวิดีโอคอลเปิดกล้องมาหาช่วงกลางดึก พร้อมกับสไลด์หนอนโชว์สำเร็จความใคร่ แม้ในบางครั้งตนจะอยู่กับบุตรสาว อายุ 17 ปี ก็ไม่สนใจ ตนจึงนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นเล่าให้สามีทราบ และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว

“แม้จะแจ้งความแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ผ่านมาพยายามบ่ายเบี่ยงไม่รับสาย ตัดสายทิ้งหลายครั้ง แต่นายทหารรายนี้ยังมีพฤติกรรมคุกคามทุกรูปแบบ รวมทั้งวิดีโอคอลเกือบทุกวัน โดยเฉพาะกลางดึกช่วงที่สามีไปเข้าเวร ตนอยู่บ้านกับบุตรสาว จะโทรฯมาและพยายามพูดคุกคามทางเพศสารพัด” นางสุภาพร กล่าว

นางสุภาพร กล่าวอีกว่า สุดท้ายตนปรึกษากับสามี ตัดสินใจว่าต้องนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปแจ้งหน่วยงานที่นายทหารรายนี้สังกัด เพื่อดำเนินการทางวินัย โดยได้รับสายวิดีโอคอลของนายทหาร พร้อมกับให้ลูกสาวบันทึกคลิปพฤติกรรมไว้เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ก่อนเข้าร้องเรียนกับหน่วยงานที่นายทหารดังกล่าวทำงานอยู่ และได้ทำการแจ้งความตำรวจอีกทางหนึ่ง แต่เวลาผ่านมานานพอสมควร เรื่องกลับเงียบไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงหมดหนทางหมดที่พึ่ง จึงตัดสินใจมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อ.