จากเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ที่ผ่านมา ทั่วเมืองไทยมีเทศกาลงานรื่นเริงอย่าง “วันลอยกระทง” แต่ทว่ากลายเป็นวันสุดสยอง หลังจากมีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Ford Hippie ได้โพสต์คลิปหลังจากถ่ายวิดีโอจับภาพได้ ขณะกำลังมีการจุดพลุเฉลิมฉลองในงานประเพณีไทยกลายเป็นเหตุการณ์ระทึกใจ

โดยเขาระบุข้อความว่า “พลุระเบิดที่หลังเวทีประกวดนางนพมาศนครพนม ผมคือผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทีแรกกะว่าจะถ่ายคลิปตอนจุดไว้ให้แฟนดู สุดท้ายกลายเป็นเหตุการณ์ระทึกใจ ลอยกระทงนครพนม 2565”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่าจังหวะที่ผู้จุด กำลังก้มลงจุดไฟนั้น จู่ๆ พลุกลับระเบิดดังสนั่นพร้อมกับมีประกายไฟระเบิดอยู่หลายครั้ง จึงเป็นเหตุทำให้หลายคนที่อยู่บริเวณนั้นต่างพากันวิ่งหนีตาย

ภายหลังต่อมาจากการรายงานข่าวล่าสุด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณลานพนมนาคาริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ขณะนายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดนครพนม กำลังร่วมประกอบพิธีเปิดงานวันลอยกระทง เป็นจังหวะจุดพลุเกิดระเบิดพบว่า ผู้ดูแลการจุดพลุไฟ และผู้ช่วย 2 คน ถูกแรงระเบิดจากพลุอัดกระเด็นไปไกลประมาณ 5 เมตร และมีผู้บาดเจ็บนับ 8 ราย.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Ford Hippie