เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายกิตติ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาว จ.ตราด เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะช้าง เข้าร้องสื่อมวลชนช่วยเหลือหลังประสบอุบัติเหตุรุนแรงแล้วเงินสดกว่า 2 แสนบาท หายไป โดยเปิดเผยรายละเอียดว่า เมื่อค่ำวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนและภรรยาขับรถจากเกาะช้าง จ.ตราด ไปทำธุระที่กรุงเทพฯ โดยขับรถกระบะมาบนถนนสุขุมวิท ขาออกตัวเมืองตราด ก่อนถึงจุดตรวจบ้านท่าจอด 200 เมตร ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ก่อนรถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่งผลให้ภรรยาบาดเจ็บติดคาซากรถ ส่วนตนบาดเจ็บที่แขน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำตัวส่ง โรงพยาบาลเขาสมิง เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เขาสมิง

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยกำลังปฐมพยาบาลตนอยู่ ภรรยาได้บอกว่าให้หยิบกระเป๋าเงินของภรรยาออกมาด้วย ตนคิดว่าเป็นกระเป๋าเงินส่วนตัวของภรรยาหลังหยิบออกมาได้ก่อนเดินทางไปโรงพยาบาลก่อน หลังจากนั้นไม่นานภรรยาก็ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลตามมา เมื่อมาถึงก็ถามหากระเป๋าเงินอีกใบ ซึ่งเป็นคนละใบกับที่ตนหยิบมาและตนไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนเพราะหยิบมาเพียงกระเป๋าเงินของภรรยาเท่านั้น โดยกระเป๋าใบดังกล่าวเป็นกระเป๋าใส่เงินสด 2.4 แสนบาท ที่เพิ่งยืมพี่สาวตนมา แล้วเบิกออกมาใส่ในกระเป๋าอีกใบหนึ่งเพื่อไปทำธุระ ซึ่งภรรยาไม่ได้บอกไว้แต่แรกจึงไม่รู้ อีกทั้งหลังเกิดเหตุมีประชาชนและเจ้าหน้าที่จำนวนมากมามุงดู

ต่อมา พนังงานสอบสวนเดินทางมาโรงพยาบาลหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ตนจึงสอบถามได้รับคำตอบว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถกระบะตน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แล้วไม่พบกระเป๋าดังกล่าว และมีการลากรถไปเก็บไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักแล้ว หลังทำแผลเสร็จตนจึงรีบเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ก็ยังไร้วี่แวว ทำให้ตนเดือดร้อนหนักมาก เพราะเป็นเงินที่ยืมพี่สาวมาช่วงที่ธุรกิจโรงแรมของตนที่เกาะช้าง ประสบปัญหาด้านการเงิน แต่ก่อนจะเดินทางมา
ภรรยาได้กดเงินออกมาเพื่อเตรียมนำไปคืนพี่สาว แต่ไม่ทราบว่าภรรยาพกติดรถมาด้วย ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาเงินกลับมาให้ แต่ผ่านมาหลายวันยังไม่คืบจึงมาร้องสื่อช่วยเหลือเผื่อใครที่นำเงินไปเห็นขอให้นำมาคืน เพราะเดือดร้อนหนักมากจริงๆ