สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ว่า มิดเดิลอีสต์แอร์ไลน์ส ( เอ็มอีเอ ) ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของเลบานอน ออกแถลงการณ์ว่า เที่ยวบินเอ็มอี311 ซึ่งเดินทางมาจากกรุงอัมมาน เมืองหลวงของจอร์แดน และมีปลายทางคือกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ถูกยิงด้วยกระสุนปืนนัดหนึ่ง ระหว่างเตรียมลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติ ราฟิค ฮาริรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ กระสุนปืนสร้างความเสียหายให้กับลำตัวด้านขวาส่วนบนของเครื่องบิน ซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ-320 เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ด้านสื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานในเวลาต่อมา ว่ากระสุนปืนผ่านเหนือที่นั่ง 2 เอฟ ของนางพอลลา ยาคูเบียน สมาชิกสภาแห่งชาติของเลบานอน สร้างความชวัญผวาแก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก และอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุครั้งนี้


แม้เนื้อหาในแถลงการณ์ของเอ็มอีเอระบุด้วยว่า โดยเฉลี่ยในแต่ละปี จะมีเครื่องบินโดยสารของเอ็มอีเอถูกยิงประมาณ 8 ลำ แต่เหตุการณ์ทุกครั้งเกิดขึ้นขณะที่เครื่องบินจอดอยู่ในสนามบิน นี่จึงเป็นครั้งแรก ที่เครื่องบินโดยสารของเอ็มอีเอถูกโจมตีด้วยกระสุนปืน ระหว่างกำลังลอยอยู่ในอากาศ เอ็มอีเอขอเรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุยุติการกระทำดังกล่าว ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากต่อระบบการเดินอากาศ.

เครดิตภาพ : REUTERS