เมื่อวันที่ 11 พ.ย. จากเหตุการณ์เด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.3 อายุ 14 ปี ตกจากอาคารเรียน 9 ชั้น ภายในโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนเสียชีวิต เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยเด็กนักเรียนผู้ตายปีนจากช่องหน้าต่างบริเวณบันไดที่ชั้น 6 กระโดดลงมาด้านล่าง เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุแน่ชัดที่ส่งผลทำให้นักเรียนรายนี้คิดสั้นได้ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะผู้บริหารพากันแต่งชุดดำ เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อความสูญเสียและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเด็กนักเรียน ก่อนสั่งการให้คณะครูจัดการเรื่องงานบำเพ็ญกุศลศพของลูกศิษย์ที่ถูกนำกลับไปประกอบพิธีที่บ้านเกิด อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

อาถรรพณ์? ปิดเรียนด่วน เซ่นนร.ตกตึก เผยในรอบปี 3 โรงเรียนดัง เด็กสังเวย 3 ศพ

ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทราบข้อมูลน้องนักเรียนผู้ตายเป็นเด็กเรียนดี อยู่ห้องเรียนพิเศษ ไม่มีปัญหาเรื่องการเรียน และพฤติกรรมเป็นเด็กนักเรียนปกติ ประพฤติดี เรียบร้อย ร่าเริง ไม่มีอาการบ่งชี้ว่า เด็กเกิดภาวะซึมเศร้าจากสาเหตุใด เชื่อว่าอาจมีมูลเหตุจากเรื่องครอบครัว ก่อนเกิดเหตุพบว่า น้องนักเรียนมีการพูดคุยโทรศัพท์ก่อนเกิดอาการอารมณ์เสีย คล้ายผิดหวัง จากนั้นเดินวนเวียนจากโรงอาหารไปขึ้นอาคารเรียนชั้น 5-6 ก่อนกระโดดลงมา ขณะที่โรงเรียนมีมาตรการป้องกันเหตุรุนแรง มีกล้องวงจรปิดภายในอาคารเรียนทุกชั้น

ส่วนหลังจากนี้จะมีมาตรการป้องกันที่อาจถูกมองว่า “วัวหายแล้วล้อมคอก” คือ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จะให้เด็กนักเรียนทุกคนออกจากอาคารเรียนทุกอาคาร มารวมตัวกันอยู่ด้านล่างจะมีครูคอยตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทุกวันนี้พฤติกรรมนักเรียนอาจอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง เสี่ยงภาวะซึมเศร้าเพราะอยู่กับโลกโซเชียล วันนี้ต้องหามาตรการป้องกันดูแลอย่างเข้มข้น และฝากผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

ด้าน นายสวาท ฦาชา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษานครราชสีมา เขต 31 กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ประสานนักจิตวิทยาลงพื้นที่ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียน ป้องกันภาวะซึมเศร้า รวมทั้งสั่งการเน้นย้ำให้เฝ้าระวังดูแลอาคารเรียนที่ไม่ปลอดภัย เสี่ยงอันตราย ต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น ปิดกั้นตะแกรงช่องว่างของอาคารสูง และเน้นย้ำให้ครูห้องเรียนคาบสุดท้ายตรวจสอบเด็กนักเรียนก่อนปิดอาคารเรียน ให้เด็กลงมาอยู่ชั้นล่างให้หมด อย่างไรก็ตาม รอบปีนี้ โรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังของ จ.นครราชสีมา เจอเหตุการณ์เด็กนักเรียนตกจากชั้นสูงของอาคารเรียนซ้ำซ้อนกัน 3 แห่ง เด็กเสียชีวิต 3 ราย หลังจากนี้เร่งวางมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นให้ถึงที่สุด.