จากกรณีค่ำวันที่ 10 พ.ย. เกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้น ม.3 อายุ 14 ปี ตกจากอาคารเรียนชั้น 9 ลงมาร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตอย่างปริศนา ภายในโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พื้นที่ สภ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังครอบครัวประกาศตามหาเพราะเลิกเรียนแล้วยังไม่กลับบ้านผิดสังเกต ติดต่อไม่ได้ กระทั่งมาพบศพตอนดึกวันเดียวกัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เศร้า! นักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนดังโคราช พลัดตกอาคารเรียน 9 ชั้น เสียชีวิต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด ผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้ออกประกาศปิดโรงเรียนวันนี้(11พ.ย.) เพื่อให้คณะครูและบุคลาการทางการศึกษาได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งนี้ โดยโรงเรียนมีความเสียใจอย่างยิ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อน บุคคลที่รู้จักกับนักเรียนผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในรอบปีนี้ พบว่าเกิดเหตุเด็กนักเรียนตกตึกเสียชีวิตแล้วรวม 3 โรงเรียนซึ่งทั้ง 3 โรงเรียนเป็นโรงเรียนชื่อดังของ จ.นครราชสีมา ที่มีเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดอาคารเรียนเสียชีวิต 3 ราย รายแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ค. เป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.2 กระโดดจากอาคารเรียนชั้น 9 เสียชีวิต รายที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ส.ค. เป็นนักเรียนชายชั้น ม.6 กระโดดอาคารเรียนชั้น 6 เสียชีวิต และรายล่าสุดเป็นนักเรียนชาย ม.3 กระโดดอาคารเรียนชั้น 6 เสียชีวิต

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ได้ร่วมกับนักจิตวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมอบรมป้องกันภาวะซึมเศร้าในเด็กนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาทุกแห่งแล้ว แต่ยังมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันซ้ำอีก สร้างความฮือฮาหวาดผวาให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมากว่า เป็นการฆ่าตัวตาย อุบัติเหตุ หรืออาถรรพณ์ กันแน่.