เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เพชรบูรณ์ ครั้งที่ 63/2564 ณ ห้องประชุมเมืองราด อาคาร 2 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดฯ โดยมีคณะกรรมที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมประชุม ส่วนคณะกรรมการควบคุมโรคอำเภอต่างๆ ก็ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นายกฤษณ์ กล่าวเชิงขอร้องตอนหนึ่งในที่ประชุมว่า เรื่องดราม่าการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 6,000 คน ที่โรงเรียนเพชรพิทยาคม ที่มีภาพความแออัดเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ และมีเจ้าหน้าที่เขียนข้อความตอบโต้เชิงตำหนิกับสื่อมวลชน จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์และตอบโต้กันอย่างหนัก ตรงนี้ขอกล่าวถึงการฉีดวัคซีน เข้าใจถึงความหวังดีกับประชาชนของทุกท่านที่ทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย แต่ต้องมาถูกตำหนิจากผู้คน เข้าใจทุกการทำงานบางครั้งก็ไม่ได้ราบรื่นไปเสียทั้งหมด ส่วนประเด็นต่างๆ ที่มีตำหนิด่าทอจากประชาชนขอร้องทุกท่านอย่าไปตอบโต้ และขอฝากนายอำเภอทุกพื้นที่ ให้จัดระบบเวลาการฉีดวัคซีนให้ดี เพื่อไม่ให้มีภาพเช่นกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

“ผมเข้าใจทุกท่านเหน็ดเหนื่อยต่อการทำงานเพื่อสู้กับโควิดครั้งนี้มาก ใครจะว่าจะด่าก็ว่าไป เราทำหน้าที่ของเราดีที่สุดแล้วไม่ต้องไปตอบโต้ใคร และขอร้องอีกครั้ง อย่าไปตอบโต้ใครเลย ถ้าใครจะว่าจะด่า ขอให้มาด่าผู้ว่าฯ คนเดียว ผมทนได้” ผวจ.เพชรบูรณ์ กล่าว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เกิดจากการนำเสนอภาพข่าวความแออัดของการฉีดวัคซีนดังกล่าวออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารของ สสจ.รายหนึ่งได้เขียนบทความเชิงตำหนิสื่อในการเสนอข่าว ด้วยถ้อยคำทำนอง หิวแสง หรือขายข่าว เป็นต้น ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ก่อนจะกลายเป็นประเด็นดราม่าตอบโต้กันไปมาอย่างรุนแรง ทั้งสื่อกระแสหลักและสื่อโซเชียล.