สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ว่าสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เสด็จไปทรงวางพวงมาลา เนื่องใน “วันรำลึกผู้เสียสละ” ซึ่งเป็นวันรำลึกทหารผ่านศึกจากสมรภูมิในสงครามโลก ที่อนุสาวรีย์วีรชน ในย่านไวธ์ฮอลล์ ใกล้กับพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกซ์


ในการนี้ สมเด็จพระราชินีคามิลลา เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกซ์ เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ และเจ้าหญิงแคเธอรีนแห่งเวลส์ โดยเสด็จด้วย

เซอร์เคียร์ สตาร์เมอร์ ผู้นำฝ่ายค้าน และนายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก และเซอร์เคียร์ สตาร์เมอร์ ผู้นำฝ่ายค้าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง ด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ ว่าพวงมาลาของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อแสดงถึงความรำลึกต่อสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระบรมราชชนก และพระบรมราชชนนี

พวงมาลาส่วนพระองค์ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3


อนึ่ง วันรำลึกผู้เสียสละ ตรงกับวันที่ 11 พ.ย. ของทุกปี ในสหราชอาณาจักรและกลุ่มประเทศเครือจักรภพ เพื่อรำลึกถึงทหารผ่านศึกผู้เสียสละ นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง โดยมีดอกป๊อปปี้เป็นสัญลักษณ์.

เครดิตภาพ : REUTERS