ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดราม่า เเพทย์หญิงรายหนึ่ง ใน รพ.นบพอตำ จ.นครศรีธรรมราช พาญาติซึ่งไม่ใช่บุคลากรด่านหน้ามาฉีดไฟเซอร์ จึงทำให้สังคมเกิดความไม่พอใจอย่างมากตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ส.ค.นายแพทย์จรัสพงษ์สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ล่าสุดแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาพบพร้อมกับรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบว่า ได้ยื่นใบลาออก ต่อทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเรียบร้อยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเป็นการฉีดวัคซีนให้กับพี่สาว ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกจริง โดยทราบว่าในวันดังกล่าวนั้น มีการฉีดวัคซีนให้กับแพทย์ และสาธารณสุขปฏิบัติงานด่านหน้าของโรงพยาบาล โดยใช้วัคซีนไฟเซอร์ และมีการดึงเอาวัคซีน จากจำนวนที่มีอยู่ จำนวน 6 โด๊ส แต่สามารถแบ่งวัคซีนออกได้ถึง 7 โด๊สและโด๊สดังกล่าวนั้น ยังไม่มีผู้ที่ลงบัญชีจองของเจ้าหน้าที่แพทย์ และสาธารณสุขด้านหน้า แต่ได้นำไปฉีดให้กลับพี่สาว ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกเป็นการกระทำโดยพละการไม่ได้ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่เป็นผู้วินิจฉัยและตัดสินใจว่าให้ฉีดให้กับผู้ใด

“หลังจากนี้ผลการสอบสวนจะเป็นอย่างไรนั้นจะต้องว่าไปตามขั้นตอน ตามระเบียบและวินัยของข้าราชการต่อไป.นายแพทย์จรัสพงษ์สุขกรี กล่าว