จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพ และข้อความระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ตำรวจที่อยู่ใน สน.ดินแดง ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริง ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปิดล้อม ก่อความวุ่นวาย ด้านหน้า สน.ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิง และมีรถกู้ภัยมารับไปนั้น

เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 17 ส.ค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมทีมงาน ได้เดินทางเดินทางไปที่ สน.ดินแดง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับกรณีที่ประชาชนถูกยิง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยระหว่างที่เดินทางไปยัง สน.ดินแดงนั้น นายรังสิมันต์เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และนับวันจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากยิ่งขึ้น จึงต้องยอมขับรถฝ่าเคอร์ฟิว เพื่อไปตรวจสอบ ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่น่าจะเป็นกลุ่มบุคคลที่สามอย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นกระสุนจริงหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายรังสิมันต์ โรม เดินทางถึงที่ สน.ดินแดง พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณทางเข้าด้านหน้า มีการนำลวดหนามหีบเพลง และแผงกั้นเหล็ก มาทำการปิดกั้นไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้ามาตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบ สน.ดินแดง

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่าเมื่อเย็นที่ผ่านมา ตนเพิ่งมาที่ สน.แห่งนี้ และพบว่ามีที่นี่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนมีเครื่องกีดขวางต่างๆ เต็มไปหมด ซึ่งหากให้พูดถึงว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุยิงในสถานที่แห่งนี้ ถือว่าเป็นไปได้ยากมาก ซึ่งหากมีเหตุการณ์ยิงจากสถานีแห่งนี้จริง แน่นอนทางเจ้าหน้าที่ต้องเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบทันที  ดังนั้นตนจึงเดินทางมาตรวจสอบว่ามีเหตุการณ์ยิงกันจริงหรือไม่ เบื้องต้นจากการสังเกตพบว่า สน.แห่งนี้ มีกล้องวงจรปิด 2 ตัว ซึ่งคาดว่าจะสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ ทำให้อาจจะระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุ และน่าจะสามารถระบุได้ว่า กระสุนที่ใช้เป็นกระสุนจริง หรือกระสุนยาง

ส่วนจุดที่มีผู้ชุมนุมล้มลงนั้น จุดดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด อีก 4 ตัว เบื้องต้นจากการสอบถามทางตำรวจ ทราบว่าล่าสุด ทางชุดสืบสวน ได้ไปประสานขอภาพวงจรปิดจากทางกรุงเทพมหานครแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็ต้องมาดูกันว่า ทิศทางของกระสุนปืน มาจากที่ใด และจะมาจาก สน.นี้หรือไม่ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเท่าที่ตนทราบ ขณะนี้ยังปลอดภัยแต่ก็ยังไม่ขอยืนยัน ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งทางเลขาธิการ​พรรคก้าวไกลได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลแล้ว