เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาแชร์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @peekungratsuda ได้โพสต์คลิปวิดีโอของชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์คนหนึ่ง ซึ่งกำลังเดินบิณฑบาตอยู่ ขณะที่เวลาตอนนั้นเป็นเวลาเกือบเที่ยงแล้ว โดยเธอได้ระบุข้อความ “หนูถึงบางอ้อเลยค่ะอาจารย์”

ซึ่งภายในคลิปชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์รายนี้ได้บอกว่า “ที่นี่เขาไม่มีเวลาใส่ข้าว เข้าใจมั้ย เขาจะใส่แต่ปัจจัย 5 บาท 10 บาท หรือบางทีก็ 20 บาทแค่นั้นแหละโยม” ขณะที่หญิงสาวในคลิปก็ถามพระกลับไปว่า “หนูก็ไม่เคยเห็นพระที่ไหนเที่ยงแล้วยังบิณฑบาต ปกติไม่เกิน 9 โมงก็กลับวัดกันหมดแล้ว” จากนั้นพระรูปดังกล่าวก็ชูบัตรที่คล้องคอ เป็นใบสุทธิพระ ระบุชื่อและเลขประจำตัว เพื่อยืนยันว่าเป็นพระจริง และสังกัดวัดเทพนวลทิพย์ จ.สระแก้ว และตอนที่เจอในคลิปก็บอกว่ากำลังจะกลับวัดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ผมว่าไม่ใช่และ, ห้ามบิณฑบาตรเกิน2โมงเช้า, ห้อยบัตรด้วย เหมือนพนักงานบริษัทเลย, อาหารไม่ต้อง ปัจจัยอย่างเดียว 555555, ตรวจสอบด่วน..ต้นสังกัดยุ่ไหน, ขนาดเป็นพระยังแขนพระอีก, แจ้งตำรวจมาตรวจเลย, แบบนี้ก็ได้ด้วยหราคะ..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : peekungratsuda