เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พ.ย. พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ถูกชนท้ายแล้วหลบหนี มีผู้เสียชีวิต บนถนนสุขุมวิท ตรงข้ามห้างเทสโก้โลตัส สาขาสัตหีบ หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัจหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีขาว ทะเบียน 2กย 127 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกชนท้ายพังยับเยิน ล้อหลังหลุดออกจากตัวรถ ห่างย้อนออกไป 20 เมตร พบร่าง นางพิณรัตน์ แพ่งสว่างอารมณ์ อายุ 62 ปี ผู้ขับขี่ นอนจมกองเลือด สภาพหมดสติหายใจรวยริน หน่วยกู้ภัยได้พยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้ ผู้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบหลักฐาน โลโก้หน้ารถ และเศษชิ้นส่วนกันชนหน้า สีบรอนซ์เทา เป็นของรถยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถของผู้ตาย ขี่มาตามเส้นทาง ก่อนจะมีรถเก๋ง ไม่ทราบรุ่น สีเทา ที่วิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งชนท้ายรถผู้ตายอย่างแรง ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปภายในซอยสัตหีบสุขุมวิท 69 เบื้องต้น ได้วิทยุให้สายตรวจรถจักรยานยนต์ ตระเวนค้นหารถก่อเหตุในรัศมีโดยรอบ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป