เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่เดินทางเยือนไทยเพื่อประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคระหวางวันที่ 17-18 พ.ย. ว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา นายมาครง พร้อมด้วยนายตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน รวมถึงได้พบปะพร้อมกล่าวสุนทรพจน์กับชุมชนชาวฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในไทย อีกทั้งได้เดินทางไปชมการชกมวยไทยที่สนามมวยราชดำเนิน โดยมีนายอองตวน ปินโต นักมวยไทยชาวฝรั่งเศสชื่อดัง นำชมในงานนี้

นอกจากนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่นายกรัฐมนตรีของไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำและผู้ที่ร่วมการประชุมเอเปค เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสฯ ได้นำประธานาธิบดีฝรั่งเศส ไปเยี่ยมชมบรรยากาศสตรีทฟู้ดของไทย ในถนนเยาวราชและยังได้ไปรับประทานอาหารในร้าน “ฮั่วเซ่งฮง” ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารจีนชื่อดัง โดยนายมาครงได้พบปะทักทายและถ่ายรูปกับพนักงานของร้านอาหารดังกล่าวอย่างเป็นกันเอง

มีรายงานด้วยว่า ในช่วงค่ำวันนี้ (18 พ.ย.) ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง แล้ว ประธานาธิบดีฝรั่งเศสจะไปเยี่ยมชมวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ก่อนจะเดินทางกลับประเทศฝรั่งเศสในคืนนี้.