เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นางไก่ (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี ได้พาหลานสาว ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) วัย 12 ขวบ และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) วัย 5 ขวบ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ถูกพ่อเลี้ยงซึ่งเป็นสามีใหม่ของลูกสาวล่วงละเมิดทางเพศหลานสาววัย 12 ขวบ และทุบตีหลานสาววัย 5 ขวบ จนมีบาดแผลช้ำ โดยให้การว่า ลูกเขยรายนี้เป็นลูกเขยใหม่ได้อยู่กินกับลูกสาวตนกันมา 2 ปีแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ 21.30 น. ในระหว่างที่ลูกสาวของตนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี ด้วยโรคมะเร็ง และอยู่ในระหว่างการรอผ่าตัด ตนกับหลานทั้งสองคนได้นั่งรอฟังข่าวอยู่ที่บ้าน พร้อมกับลูกเขยใหม่

นางไก่ ให้การต่อว่า ในขณะนั้นหลานวัย 12 ขวบ ได้นอนดูทีวีอยู่ทางห้องโถงตามลำพัง ลูกเขยได้ออกมาจากห้องและได้เดินเข้ามานอนข้างๆ หลานสาว ก่อนทำการลูบขาและหอมแก้ม จากนั้นก็ได้จับที่อวัยวะเพศของหลานสาว ตนจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่ลูกเขยกลับด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ต่อมาหลานสาวได้เล่าให้ฟังว่าถูกพ่อเลี้ยงทำแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ส่วนน้องสาวคนเล็กก็ถูกทุบตี เมื่อลูกสาวได้ออกมาจาก รพ. จึงได้เล่าให้ฟัง แต่ลูกสาวของตนกลับไม่เชื่อ

นางไก่ ให้การอีกว่า จากนั้นตนจึงโทรฯ หาพ่อของเด็กที่แท้จริงทั้ง 2 คน โดยอดีตลูกเขยได้ประสานงานไปยังมูลนิธิปวีณาฯ รวมทั้งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าให้การช่วยเหลือหลานสาวทั้งคู่ จึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็กและประสานงานสหวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบปากคำเด็กและคุณยาย ก่อนพาไปตรวจร่างกายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.