สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ว่า จากกรณี นายอีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัททวิตเตอร์ จัดทำการสำรวจความคิดเห็น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ให้ผู้ติดตามและผู้ที่สนใจเข้ามาลงความเห็นว่า ควรให้ทวิตเตอร์คืนสถานะบัญชีผู้ใช้งาน ให้แก่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หรือไม่นั้น


ผลสำรวจความคิดเห็นหลังครบ 24 ชั่วโมง ปรากฏว่า 51.8% จากผู้ร่วมตอบแบบสอบถามมากกว่า 15 ล้านคน ต้องการให้มัสก์คืนบัญชีผู้ใช้งาน ให้แก่อดีตผู้นำสหรัฐ ขณะที่ มัสก์ กล่าวว่า เขาจะดำเนินการ “ตามเสียงของประชาชน”


ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ระงับบัญชีผู้ใช้งานของทรัมป์ เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุมวลชนฝ่ายสนับสนุนอดีตผู้นำสหรัฐ บุกเข้าไปภายในอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 6 ม.ค. เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้าน การที่สภาคองเกรสลงมติรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ให้นายโจ ไบเดน เป็นผู้ชนะอย่างเป็นทางการ


อย่างไรก็ตาม ทรัมป์เคยกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า เขามีความชื่นชอบ ในตัวของมัสก์ และทวิตเตอร์อยู่ภายใต้การบริหารของ “คนที่มีสติมากขึ้น” แต่ตอนนี้จะขอใช้งาน ทรูธ โซเชียล (Truth Social) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ก่อตั้งเอง และเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ต่อไป โดยตอนนี้อดีตผู้นำสหรัฐมีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มแห่งนี้มากกว่า 4.5 ล้านคนแล้ว.

เครดิตภาพ : REUTERS