เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทาน ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า จำนวน 2,400 ชุด และวัดสาลี จำนวน 120 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร เหล่ากาชาด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ณ วัดสาลี ตำบลสาลี อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี โดยถุงยังชีพพระราชทานที่นำมอบแก่ราษฎรในครั้งนี้ สร้างความปลื้มปีติยินดีแก่ราษฎรทุกหมู่เหล่า ซึ่งราษฎรผู้ประสบภัยที่ได้รับมอบถุงยังชีพพระราชทาน ต่างรู้สึกซาบซึ้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี ประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2565 และได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือแล้ว 10 อำเภอ 95 ตำบล 737 หมู่บ้าน 2 เทศบาลเมือง 22 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 51,789 ครัวเรือน 152,316 คน ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีได้ให้ความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือด้านการดำรงชีพ เช่น ถุงยังชีพ สุขากระดาษ การจัดที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น รวมทั้งได้สนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักรกลสาธารณภัยในการสูบน้ำช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ พร้อมทั้งประสานสำนักงานชลประทานที่ 12 ในการลดปริมาณการระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำพลเทพ และเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำท่าจีน สำหรับการให้ความช่วยเหลือด้านการเกษตร ประมง ปศุสัตว์ และการซ่อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ จะได้เร่งดำเนินการสำรวจ ตรวจสอบความเสียหายและให้ความช่วยเหลือต่อไป.