จากกรณีเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบนถนนหน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.จรัลญา หรือ น้องฟ้า หญิงสาวอายุ 27 ปี สภาพนอนคว่ำมีบาดแผลยิงด้วยอาวุธปืนเข้ากกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังในกะโหลก บริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีเหลือง-ขาว ทะเบียน 1 กอ 1716 นครศรีธรรมราช ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.จรัลญา หรือ “น้องฟ้า” ผู้ตายมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟและชงเหล้า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอานนท์ หรือ “แม็ค ทุ่งจีน” อายุ 30 ปี เป็นสามีของผู้ตาย และเป็นแก๊งยาเสพติดขาใหญ่ในพื้นที่ หลังก่อเหตุยิงภรรยาเสียชีวิต นายอานนท์ได้ถือปืนที่ใช้ก่อเหตุขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไปพร้อมกับสาวคู่ขาก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 พ.ย. พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.กก สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้นำหมายศาลเข้าจับกุมตัว นายอานนท์ หรือ แม็ค นาเคียน หรือ แม็ค ทุ่งจีน สุทธิการ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปกับหญิงสาวซึ่งคาดว่าเป็นแฟนสาวคนใหม่ของนายอานนท์ โดยได้หลบซ่อนตัวในห้องพัก ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ขณะอยู่กับผู้หญิงที่หลบหนีมาด้วยกัน พร้อมปืนที่ก่อเหตุ ค้นพบอยู่ในรถยนต์เก๋งที่ใช้หลบหนี 

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับรายดังกล่าวได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากนายอานนท์มีปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา และตัวนายอานนท์ ยังมีความแค้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเกิดเหตุวิสามัญฆาตกรรม นายสันติ สุทธิการ หรือ ด้วน ทุ่งจีน มือปืนชื่อดัง ซึ่งเป็นพี่ชายของนายอานนท์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายในสวนผลไม้ในท้องที่หมู่ 3 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และหากมีการยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ พร้อมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทันที แต่โชคดีขณะบุกจับกุมผู้ต้องหาเผลอ เจ้าหน้าที่รวบตัวได้ในที่สุดเบื้องต้นได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุดำเนินการตามกฎหมายต่อไป