เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่แยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนกลุ่มทะลฟ้า ได้นัดรวมตัวจัดกิจกรรม บนทางเท้าด้านหลังป้ายรถประจำทาง ถนนราชดำริ บริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตามที่แกนนำได้ประกาศนัดหมายไว้

จากนั้น แกนนำทะลุฟ้า ได้ปราศรัยโจมตีการบริหารงานที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ อีกทั้งโจมตีการทำหน้าที่ของตำรวจที่ทำผิดหลักสากลการควบคุมฝูงชน ก่อนประกาศว่า มาชุมนุมอย่างสันติ หลีกเลี่ยงการปะทะ และไม่ได้จะสู้กับใครนอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกโดยทันที จากนั้นแกนนำระบุว่า กิจรรมวันนี้จะไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พร้อมยืนยันว่า จะปาสีไม่ปาขวด

ต่อมาเวลา 16.00 น. แกนนำได้ประกาศให้มวลชนตั้งแถวและคล้องแขนกันเดินขบวนไปยังบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พร้อมถือป้ายผ้าข้อความขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และภาพการใช้ความรุนแรงของตำรวจในการชุมนุมที่ผ่านมา จนกระทั่ง เวลา 16.00 น. แกนนำได้ประกาศเคลื่อนไปปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจควบคุมฝูง ที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มทำลายป้ายผ้าพลาสติกสีฟ้าที่คลุมป้าย ตร.ไว้ออก ก่อนจะขว้างปาถุงสีชมพูใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนเป็นเต็มไปด้วยชมพู โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ แต่มวลชนยังไม่ยอมถอย และได้บีบแตรรถ จยย.เสียงดังไปทั่วบริเวณ ขณะที่บางส่วนมีการขว้างปาประทัดใส่บริเวณด้านหน้า ตร.สลับกับการกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต่อเนื่อง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนพร้อมโล่ ได้ยืนเป็นกำแพงอยู่ด้านหลังแผงรั้วเหล็กที่วางกั้น 2 ชั้น บริเวณด้านหน้าประตูทางป้องกันมวลชนบุกเข้าไปด้านใน โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแถวเดินออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าจึงประกาศยุติการชุมนุมในทันที จากนั้นได้มีการปะทะกัน จนกลุ่มผู้ชุมนุมล่าถอยไปยังแยกราชประสงค์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแนวเดินกดดันตามไป หยุดอยู่ที่หน้า รพ.ตำรวจ