กลับมาโด่งดังอีกครั้ง สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว หญิงลี ศรีจุมพล กับเพลงใหม่คาเฟอีน ที่กลายเป็นกระแสทำคนแห่คัฟเวอร์ไปทั่วโซเชียล ล่าสุดเธอมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงเรื่องการกลับมามีชื่อเสียงเป็นไวรัลฮิตอีกครั้งในรอบ 10 ปี พร้อมเปิดใจถึงสาเหตุก่อนหน้านี้เธอหายไปไหนมา และอัพเดทอาการป่วยซึมเศร้าที่เคยเป็น

หญิงลี เผยว่า “10 ปีที่หายไป พ่อแม่เค้าก็ดีใจ แล้วก็ชื่นใจ และเป็นกำลังใจให้กับเรา เพราะว่าเค้าช่วยอะไรเราไม่ได้ เค้ามีแต่ความห่วงใย เคยเห็นพี่น้องประชาชนชื่นชมลูกสาวพ่อแม่เค้าก็ดีใจ เค้าก็ขอบคุณทุกคนแทนตัวลูกสาวด้วย แม่ก็ดีใจมาก ที่เพลงใหม่ได้กระแสตอบรับดี พอเราได้เงินเยอะ เราก็ต้องทำบุญ และเราจะต้องทำในช่องทางไหนถึงจะสะดวก และอาจจะรู้สึกว่า มันเกิดประโยชน์กับการที่จะให้เราก็ได้คิดไอเดียว่า เราเคยให้เงินกับญาติคนหนึ่งที่เคยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เราเคยบอกเขาว่า ไปซื้อกินเลยนะ อยากกินอะไร และเขาก็เสียชีวิตหลังจากที่เราได้ช่วยเขาแล้ว มันเกิดความรู้สึกดีว่า ดีแล้วเค้าอยากเจอ เราได้ให้ และมันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่า พอเราได้เงินจากคอนเสิร์ตแล้วก็จะให้คนอื่น ซึ่งเราก็จะทำไปเรื่อยๆ จนกว่ารายได้เราจะน้อยลง แล้วก็จะเก็บเงินไว้ใช้ แต่ช่วงเวลาที่มีงานเยอะ มีรายได้ เราก็จะต้องให้ เพราะเราจะรับฝ่ายเดียวไม่ได้”

“อาการซึมเศร้ามันก็หลายอย่าง และเราต้องแบกรับชื่อเสียงและความคาดหวังจากทุกคน และการที่เราจะต้องมาปั้นรอยยิ้มออกทีวีตลอดมาในวงการบันเทิง แต่ด้วยภาระและความรับผิดชอบหลังบ้านมันหนัก พอเราดูแลคนข้างหลังหลายชีวิต ซึ่งเราไม่ได้ลำบากกับตรงนั้นเท่าไหร่ แต่ด้วยกำลังใจและด้วยกันบั่นทอน ถ้าหากไม่เข้าใจเราก็จะเหนื่อย บางครั้งเราก็จะรู้สึกว่า ฉันหาเงินไปทำไม เมื่อก่อนฉันก็ยากจน ฉันก็อยู่ดีมีความสุข ตอนนี้ฉันมีตังค์ แต่ฉันลำบากใจกับความเครียดและมีภาวะเรื่องความเจ็บป่วยมา ทุกคนก็ขาดความเชื่อมั่น งานจ้างก็น้อยลง แต่เพลงก็ยังต้องทำ เหมือนน้ำร้อนกับน้ำเย็น ต้องมาฝืนกันตลอด ส่วนเรื่องมรดกสั่งเสียทำให้เราออกมาไลฟ์สดตัดพ้อในตอนนั้น ซึ่งปีที่แล้วเราเกิดภาวะความเข้าใจกับครอบครัวที่ไม่ลงตัวและการทะเลาะกันรุนแรง แต่ทุกวันนี้เราก็ปรับความเข้าใจกันแล้ว ก็รักกัน ทุกวันนี้พี่น้องรักกัน ให้พ่อแม่ชื่นใจกันแล้ว ซึ่งพี่น้องที่ไม่เข้าใจเราและเกิดความรุนแรงด่าทอ ทำให้เราเสียใจ พอเวลามันผ่านไป ความเข้าใจของทุกคนมันเริ่มดีขึ้นแล้ว พ่อแม่คาดหวังให้เราทุกคนรักกัน และพ่อแม่ก็ทำให้เราไม่ลำบากใจด้วยการพูดคุยกันในทุกอย่าง สามารถเคลียร์กันได้ และรักกัน ทำให้พ่อแม่สบายใจ”