วันที่ 17 ส.ค. นายอติชาติ ชัยศรี นายกสมาคมประมงปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.20 น. ได้เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นเครื่องขนาดใหญ่ ร่อนลงจอดบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่กลางชุมชนเมืองของ ต.ปากน้ำปราณ มีบ้านเรือนตั้งอยู่จำนวนมาก ส่งผลให้มีกระแสลมพัดอย่างรุนแรง จนทำให้ร้านค้าแผงลอยที่กำลังขายของอยู่ด้านหน้าและที่อยู่ติดกับโรงเรียนพังได้รับความเสียหายจำนวน 10 ร้าน โดยหลังคาร้านปลิวว่อน เต็นท์ขาด สิ่งของล้มแตกกระจาย และมีรถยนต์เสียหาย

นายอติชาติ กล่าวว่า หลังจากนั้นได้ติดต่อ นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกเทศมนตรี ต.ปากน้ำปราณ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจนับจำนวนร้านค้าแผงลอย พร้อมทำบันทึกข้อมูลเพื่อนำเข้าแจ้งความดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะโรคโควิด-19 ระบาด การค้าขายอยู่ในสภาพย่ำแย่ ทำให้ชาวบ้านอยู่อย่างยากลำบาก ต้องมาเดือดร้อนเพิ่มเติมจากทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่เฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่จะมาลงจอดบริเวณสนามกีฬาดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่กลางชุมชน ควรไปหาพื้นที่ห่างไกลเพื่อลงจอด แล้วนั่งรถยนต์ต่ออีกทอดหนึ่งก็สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวข้างลำตัวติดตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข เครื่อง 3404 โดยมี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. และ คณะเดินทางมาติดตามการดำเนินงานของชุมชนเข้มแข็งต่อต้านยาเสพติดพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำปราณ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและมอบของใช้ที่จำเป็นช่วงโควิด-19 แก่ครอบครัวผู้บำบัด หลัง พล.ต.ท.มนตรี ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ และเทศบาลปากน้ำปราณ สำรวจความเสียหายของทรัพย์สินชาวบ้านเพื่อให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป.