รีโว่ ไทยลีก 2022-23 มาถึงนัดสุดท้าย เลกแรก หรือนัดที่ 15 เกมสำคัญ วันศุกร์ที่ 25 พ.ย.65 เวลา 18.00 น. “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี รองจ่าฝูง ที่ช้าง อารีนา

บุรีรัมย์ ยังไม่แพ้ใคร มี 36 แต้ม ส่วน ราชบุรี 29 แต้ม ตามอยู่ 7 แต้ม หากเกมนี้ บุรีรัมย์ ชนะ จะยิ่งทิ้งห่างก่อนปิดเลก แต่หาก ราชบุรี ชนะ จะทำให้การชิงชัยแชมป์ไทยลีกเข้มข้นทันที

ก่อนเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ราชบุรี เป็นทีมที่มีดีทั้งเกมรุกและเกมรับ ตนมองว่า บุรีรัมย์ จำเป็นต้องทำงานหนักและเป็นเกมที่ยากอีกเกม ขณะเดียวกัน สำหรับ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางราชบุรี ที่เคยเล่นกับ ปราสาทสายฟ้า นั้น ตอนที่ตนคุม บุรีรัมย์ สัมผัสได้ว่า เจ้าโน้ต เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และสร้างความกังวลให้คู่ต่อสู้ตลอดเวลา และเกมนี้ ต้องพยายามไม่ปล่อยให้ โน้ต เล่นได้ง่ายตามที่ต้องการ

อิชิอิ กล่าวด้วยว่า ในเลกแรกที่ผ่านมา ตนมองว่ายังมีข้อผิดพลาดและทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ต้องทำให้ดีขึ้น และปรับปรุงในช่วงเบรก แม้จะมีนักเตะหลายคนที่ไม่ได้ซ้อมกับทีม และต้องไปเล่นให้ทีมชาติไทย

กุนซือซามูไร ยังกล่าวถึงการทำงานกับ บุรีรัมย์ ว่า ตนยังมีสัญญากับปราสาทสายฟ้า แน่นอนว่าตนเองเคารพกับสัญญาที่มี และต้องการทำงานกับทีมจนหมดสัญญา.