เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่วัดบางนรา ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ อายุ 52 ปี รอง สว.ป. ปฏิบัติงานจราจรและความมั่นคง สภ.เมืองนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีผู้บาดเจ็บ 45 ราย
 
โดยพิธีมี พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ตลอดจนข้าราชการตำรวจ ทหารและประชาชนประมาณ 300 คน เข้าร่วมพิธี เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่ง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 วางพวงหรีดเคารพศพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สั่งการดูแลเยียวยากรณี ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ ให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 7 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พล.ต.อ. และเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงขึ้นไม่เกิน 2 ชั้นตรา รวมทั้งให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่นเป็นกรณีพิเศษ อาทิ เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร., เงินช่วยพิเศษ 3 เท่าเงินเดือนสุดท้าย, เงินบำเหน็จตกทอด, เงินบำนาญพิเศษรายเดือนสำหรับทายาท, เงินช่วยเหลือทุนการศึกษารายปี/เงินยังชีพรายเดือนสำหรับบุตร และอีกมากมาย รวมทั้งการบรรจุทายาทเข้ารับราชการตำรวจเป็นกรณีพิเศษ โดยในส่วนของเงินช่วยเหลือต่าง ๆ นั้น ในเบื้องต้นรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 3,774,760 บาท

สำหรับ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ เป็นคน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ภรรยาชื่อ นางเสาวรัตน์ พันธนิยะ มีบุตร 3 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.กัลยรัตน์ พันธนิยะ อายุ 26 ปีอาชีพธุรกิจส่วนตัว 2. น.ส.นภัสสร พันธนิยะ อายุ 23  ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ปี 6 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และ 3. ด.ช.กิตติพศ พันธนิยะ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนนราธิวาส ส่วนศพจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาเจดีย์ทอง วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 28 พ.ย. 65

โดยนางเสาวรัตน์ พันธนิยะ ภรรยาของตำรวจที่เสียชีวิต กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุ สามีกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน แล้วก็มีรถคันที่ก่อเหตุขับเข้ามา เขาก็รู้ว่าเป็นรถต้องสงสัย ก็เข้าไปดูรถ พอรู้ว่าเป็นรถต้องสงสัยมีระเบิด เขาก็ตะโกนบอกทุกคนที่อยู่ในแฟลตว่า เป็นรถต้องสงสัยจะมีระเบิด แล้วก็หันหลังเข้าบ้าน ก็ไม่แน่ใจว่าจะรีบไปทำงานหรืออย่างไร แต่ก็วิ่งเข้าไปในบ้านไม่ทัน ก็เกิดระเบิดตามหลัง แล้วเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ตอนนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนไปหมด ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร แล้วก็มีผู้บาดเจ็บหลายคน
 
“เหตุการณ์แบบนี้ ก็ไม่อยากจะให้เกิดกับทางครอบครัว ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ อยากอยู่มีชีวิตปกติทั่วไปทุกวัน แต่ถูกกำหนดมา เราไม่รู้ว่า เหตุการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ก็รับรู้แล้วว่า เหตุการณ์มันหยุดอยู่ตรงนี้ สามีหลับนอนสบายไปแล้ว ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว” นางเสาวรัตน์ กล่าว
 
ด้านแหล่งข่าวความมั่นคงทางทหาร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงนายหนึ่ง เปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวนและการข่าวระบุว่า ระเบิดประกอบมาจากพื้นที่ อ.ตากใบ โดยกลุ่มซากีมัน ซึ่งเป็นแกนนำสั่งการและครูสอนประกอบระเบิด ปฏิบัติการรับผิดชอบพื้นที่ อ.ตากใบ อ.สุไหงโก-ลก อ.เมืองนราธิวาส พร้อมสมุนไม่ต่ำกว่า 4 คน มีส่วนรู้เห็นและร่วมแผนการก่อเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจในครั้งนี้