วันที่ 18 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ (สบ 8) ปฏิบัติราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับรายงานผลการปฏิบัติที่น่าสนใจ จาก พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร ว่าตำรวจ สน.สุทธิสาร ทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่น 29 คน มั่วสุมเช่ารีสอร์ทในซอยอินทามระ 47 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมจัดปาร์ตี้งานวันเกิดที่ห้องเลขที่ 37 ชั้น 1 จึงเข้าไปตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันอย่างสนุกสนานโดยไม่สนการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำการจับกุมทั้งหมดในทันที เมื่อตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงคุมตัวทั้งหมดไป สน. สอบถามพบว่าเป็นการจัดงานวันเกิดย้อนหลังให้กับเพื่อนในกลุ่ม 2 คน จึงนัดหมายกันมาเปิดห้องเพื่อดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาว่า “ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ชุมนุมการทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป