เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ถูกลูกดอกเหล็กที่ใช้ยิงปลาพุ่งเสียบเข้าที่ใบหน้า ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านตำบลบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบ ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดังกล่าว พบนายวิลัย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี นอนอยู่บนเตียงคนไข้ ที่ใบหน้ามีเหล็กเส้นปลายแหลม ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร ซึ่งเป็นฉมวกลูกดอกในการยิงปลาด้วยปืนหนังสติ๊ก เสียบเข้าที่บริเวณข้างจมูกฝั่งขวา ทะลุออกกกหูด้านหลังฝั่งขวา ยังเสียบคาอยู่ แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และบล็อกเหล็กลูกดอกดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดการขยับเขยื้อน พร้อมประสานส่งต่อการรักษาไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงในจังหวัดที่สามารถรับตัวชายรายนี้ไปรักษาได้ เนื่องจากทางโรงพยาบาลแห่งนี้เกินขีดความสามารถในการรักษาและไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่จะดำเนินการกรณีดังกล่าว 

จากการสอบถาม นายวิลัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมาชื่นชอบการยิงปลาด้วยปืนหนังสติ๊ก โดยจะอาศัยช่วงวันหยุดตระเวนออกไปกับกลุ่มเพื่อนหายิงปลามาทำกินหรือขายเป็นค่ากับข้าว พอมาวันนี้เพื่อนในกลุ่มชักชวนตนเองว่าในคลองบางโฉลง มีปลาลอยจำนวนมาก จึงพากันขับขี่รถมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อมาหายิงปลา ซึ่งยิงได้มาแล้ว 5 ตัว ระหว่างที่ขึ้นลำเพื่อเตรียมยิงปลา ปรากฏว่าหนังสติ๊กที่ใช้รั้งลูกดอกเกิดขาดทำให้ลูกดอกพุ่งออกจากปลายปืนได้ไม่ไกลแล้วสาย PE ที่มัดหางลูกดอกเกิดพันกันทำให้ลูกดอกกระตุกพุ่งกลับเสียบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรงจนทะลุ ตนยอมรับว่าช็อกกับเหตุการณ์ดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้พากันนั่งซ้อนท้ายรถมาที่โรงพยาบาลแห่งนี้เพื่อให้คุณหมอช่วย

“การบาดเจ็บครั้งนี้ ผมเชื่อว่า ถึงเวลาที่เขาเอาคืนผมแล้ว เป็นเวรเป็นกรรมที่ผมเคยทำไว้ เคยไปยิงหัวปลาไว้ ทำให้ได้รับเวรรับกรรมในครั้งนี้ หลังจากนี้หากรักษาตัวหายตนเองจะขอบวชชดใช้ให้กับเจ้ากรรมนายเวร และจะเลิกยิงปลาตลอดชีวิต นอกจากบุญวาสนาที่หวิดตาบอดหรือถึงขั้นเสียชีวิตในครั้งนี้ ที่รอดมาได้ ส่วนหนึ่งตนเองก็เชื่อว่ามาจากบารมีของเหรียญท้าวเวสสุวรรณ ของหลวงพ่อพัฒน์ คุ้มครอง และอีกส่วนหนึ่งมาจากความดีที่ตนเองออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและสังคม เพราะตนเองก็เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ อยากฝากเตือนเพื่อน ๆ นักยิงปลาให้ดูอุทาหรณ์เคสตนเองเป็นการเตือนสติกับการออกไปยิงปลาในแต่ละครั้ง” นายวิลัย กล่าว