บ่ายวันที่ 25 พ.ย. 2565 ตำรวจเมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลเวเนีย ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินว่าอาจมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น โดยผู้แจ้งระบุว่าได้รับข้อมูลผ่านช่องทางวิดีโอแชตของอินสตาแกรมที่เพื่อนส่งมาให้

ในแชตดังกล่าว วัยรุ่นที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุได้สารภาพว่า เขา “เพิ่งจะฆ่าคน” ก่อนที่จะขยับกล้องให้เคลื่อนไปรอบ ๆ ซึ่งถ่ายให้เห็นภาพช่วงขาและเท้าของคนที่เต็มไปด้วยเลือด จากนั้นเขาก็ออกปากขอให้ช่วยเขาเพื่อกำจัดศพ

ผู้แจ้งเหตุบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจวัยรุ่นที่ส่งข้อความมานั้น มีที่อยู่ในลานจอดรถพ่วงที่ชื่อว่าท็อป ออฟ เดอะ ริดจ์ ในเมืองเบนซาเลม และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่พักของวัยรุ่นซึ่งต้องสงสัยว่าก่อเหตุร้าย เขาก็วิ่งหนีไปทางด้านหลังของรถพ่วงซึ่งเป็นที่พักของเขา แต่ต่อมาก็โดนจับกุมได้ที่ถนนนิวพอร์ต มิวส์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 1.6 กม. 

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบในรถพ่วงของวัยรุ่นชาย พบร่างของวัยรุ่นหญิงคนหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องน้ำ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีสาเหตุจากการโดนยิง นอกจากนี้ยังมีร่องรอยว่ามีคนพยายามที่จะทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุอีกด้วย

ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อและตัวตนของผู้เสียชีวิตได้ โดยระบุเพียงว่าเธอยังเป็นผู้เยาว์

ทางด้านผู้ต้องสงสัยวัย 16 ปี ทราบชื่อภายหลังว่าคือ โจชัว คูเปอร์ โดนจับกุมและตั้งข้อหาฆาตกรรม, ครอบครองอาวุธเพื่อก่ออาชญากรรมและแทรกแซงหรืออำพรางหลักฐานวัตถุพยาน โดยเขาจะต้องขึ้นศาลคดีอาญาในฐานะผู้บรรลุนิติภาวะแล้ว 

คูเปอร์ เข้าฟังการเปิดคดีฟ้องร้องเบื้องต้นในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว แต่ไม่มีรายละเอียดว่าเขาร้องขอต่อศาลเพื่อประกันตัวหรือไม่

ขณะนี้ คูเปอร์ โดนควบคุมอยู่ในศูนย์กักันเยาวชนเอดิสัน และมีกำหนดที่จะต้องขึ้นศาลในวันที่ 7 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ 

ด้านอินสตาแกรมยังไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับกรณีนี้ ขณะที่ทีมสืบสวนยังคงขอร้องให้คนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับคดีช่วยกันแจ้งเข้ามายังหน่วยงานของเจ้าหน้าที่ในเบนซาเลม

แหล่งข่าว : abcnews.go.com

เครดิตภาพ : Bensalem Police Department