ทำเอาแฟนๆฮือฮาไปตามๆกัน ภายหลังจากที่ “FOX Soccer” หนึ่งในสื่อผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ของสหรัฐอเมริกา ได้เผยคลิปผ่านทวิตเตอร์พร้อมแคปชั่นว่า “พบเห็น เนย์มาร์ ออกมาเดินเล่นในกรุงโดฮา” โดยเป็นภาพของนักเตะชื่อดังอย่าง “เนย์มาร์” เดินอยู่กลางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ แต่งตัวเต็มยศ ด้วยการสวมเสื้อยืดคอปกและกางเกงที่มีโลโก้ทีมชาติบราซิล พร้อมถุงเท้าและรองเท้าจากไนกี้ แบรนด์ดังระดับโลกที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมชาติบราซิลของเขา

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันกลุ่มจี เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างการแข่งขันที่ “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล เอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไป 1-0 นั้น ยังพบว่ามีภาพของ “เนย์มาร์” โผล่ขึ้นมาบนอัฒจันทร์ พร้อมร่วมชมฟุตบอลกับแฟนๆ แถมมีเจ้าหน้าที่บางคนยังเข้าใจผิดเข้ามาคุ้มกันราวกับเป็นเนย์มาร์ตัวจริงอีกด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าว กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากนั้น ทางด้าน “เนย์มาร์ตัวจริง” ได้อัพเดทความเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ ที่มียอดผู้ติดตาม 187 ล้านคน เป็นภาพนอนรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า พร้อมกับเปิดทีวีเพื่อดูการแข่งขันของทีมไปด้วย ซึ่งเป็นการเฉลยชั้นดีว่า เนย์มาร์ที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียนั้นเป็น “เนย์มาร์ตัวปลอม” ขณะที่ “เนย์มาร์ตัวจริง” ยังคงนอนพักรักษาตัวนั่นเอง จนทำเอาแฟนบอลรวมไปถึงชาวเน็ตถึงกับบอกว่า เห็นแบบนี้ ทำเอาช็อตฟีลไปเลยทีเดียว..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @neymarjr, @FOXSoccer, @ESPNFC