ตำรวจเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคดีลักพาตัวสาววัยรุ่นและคดีฆาตกรรมครอบครัวของเธอ โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุให้ไปตรวจสอบหลังจากมีผู้พบเห็นสาววัยรุ่นกำลังโดนชายคนหนึ่งบังคับให้ขึ้นรถยนต์ไปกับเขา

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเป็นหน่วยที่ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทีมแรก เนื่องจากมีผู้แจ้งเหตุเพลิงไหม้เพิ่มเติมในสถานที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 3 ศพในบ้านที่กำลังประสบเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งมีร่องรอยบ่งชี้อย่างชัดเจนว่า เป็นการฆาตกรรม 

ต่อมาได้มีการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตว่า ได้แก่ มาร์ค วิเนค วัย 69 ปี, ชารี วิเนค วัย 65 ปี ภรรยาของเขา และ บรูค วิเนค วัย 38 ปี ลูกสาวของพวกเขา 

(จากซ้ายไปขวา) ชารี, มาร์ค และ บรูค วิเนค

หลังจากการสืบสวนพบว่า ลูกสาววัยรุ่นของ บรูค วิเนค ซึ่งหายตัวไปนั้น อยู่ในรถกับ ออสติน ลี เอดเวิร์ดส์ วัย 28 ปี ซึ่งมาจากเมืองนอร์ทเชสเตอร์ฟิลด์ รัฐเวอร์จิเนีย โดยเขาขับรถไปรอบเมือง ก่อนที่จะเปิดฉากยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและโดนยิงจนเสียชีวิตในเมืองเคลโซ แคลิฟอร์เนีย

ออสติน ลี เอดเวิร์ดส์ อดีตตำรวจที่กลายเป็นคนร้าย

ทีมตำรวจริเวอร์ไซด์ สันนิษฐานว่า เอดเวิร์ดส์ สร้างโปรไฟล์ปลอมเพื่อหลอกล่อและเริ่มสานสัมพันธ์กับวัยรุ่นสาวผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งแอบสืบข้อมูลส่วนบุคคลของเธอ เขาเดินทางจากรัฐเวอร์จิเนีย มายังบ้านของวัยรุ่นสาวในเมืองริเวอร์ไซด์ เขาจอดรถไว้ที่ทางเข้าบ้านของเพื่อนบ้านของเธอ แล้วเดินเข้าไปในบ้านของหญิงสาว จากนั้นก็ลงมือฆาตกรรมผู้เป็นแม่ ตาและยายของเธอ ก่อนที่จะจับตัววัยรุ่นสาวและบังคับให้ขึ้นรถไปกับเขา

บ้านของ เอดเวิร์ดส์ อยู่ที่เมืองนอร์ทเชสเตอร์ฟิลด์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองริเวอร์ไซด์ กว่า 4,000 กม. ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเขาเดินทางมายังแคลิฟอร์เนียเป็นครั้งแรก หรือใช้วิธีการใดติดต่อกับวัยรุ่นสาว เอดเวิร์ดส์ เคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐเวอร์จิเนีย และเคยทำงานเป็นรองนายอำเภอ ประจำสำนักงานนายอำเภอเขตวอชิงตันเคาน์ตี รัฐเวอร์จิเนีย จนกระทั่งถึงช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ โดยมีหน้าที่อยู่ในหน่วยลาดตระเวน

ส่วนวัยรุ่นสาวผู้เสียหายนั้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ขณะนี้ได้มีการตั้งเพจระดมทุนเพื่อให้ความช่วยเหลือเธอและน้องสาว ซึ่งยังเป็นวัยรุ่นเช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้ใหญ่ในครอบครัวของพวกเธอเสียชีวิตทั้งหมด.

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : Riverside Police Department