เมื่อวันที่ 18 ส.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ข้อความเผยเรื่องราวของลูกเพจรายหนึ่งที่เจ้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ กับทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตามเงื่อนไขให้หญิงตั้งครรภ์อายุครรภ์เกิน 12 เดือน ได้รับโควตาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงคิวที่เธอเดินทางโรงพยาบาล ในระหว่างรอคิวอยู่นั้นกลับประกาศว่าเหลือเพียงแค่วัคซีนซิโนแวค หลังจากที่เธอต้องนั่งรอมานานเป็นชั่วโมง

โดยเพจ Drama-addict ได้แนบข้อความแชตของลูกเพจที่ส่งเข้ามาระบุว่า “จ่าคะ เรามาแจ้งข้อมูลให้ทราบ เราเป็นหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ รพ.xxx ประกาศให้มาฉีด ไฟเซอร์ เฉพาะหญิงท้องที่ฝากครรภ์ในเขตอำเภอเมือง เราก็ไปแต่เช้า ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลา แต่ต่อคิวไปเกือบชั่วโมง นั่นคือเลยแปดโมงไปพักนึง มีคนเดินมาประกาศว่า คิวทั้งหมดจะได้ฉีด ซิโนแวค นะ “ไฟเซอร์” หมดตั้งแต่ 200 คนแรก

เราพบเรื่องราวแบบนี้เสมอ ที่ประกาศอย่าง แต่พอถึงหน้างานเปลี่ยนเป็น ซิโนแวค คนท้องต่อคิวยาวเหยียดเป็นงูกินหาง บางส่วนตากแดด แต่พวกเขาอดทน เพื่อรอฉีดวัคซีนเป็นภูมิให้ตัวเองและลูกน้อย สรุปวันนี้เราและแม่ ๆ หลายคนกลับบ้าน เพราะเราไม่มั่นใจความปลอดภัยค่ะ ศึกษามาว่า mRNA เหมาะสมที่สุด มันคงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในหลายที่ทั่วไทย คงอยากใช้ ซิโนแวค ให้หมดสต๊อกล่ะเนอะ

แต่คำถามคือ แล้วทำไมไม่ประกาศว่ามีกี่โด๊สที่จะให้ได้ ให้ประชาชนมีความหวังเดินทางมารอ เห็นใจหญิงมีครรภ์ค่ะ เราเองเฉย ๆ ก็คงระมัดระวังตัว ดูแลตัวเองอย่าไปเสี่ยง รอจนกว่าจะได้ฉีดวัคซีนที่เหมาะสม ก็อยู่ไปแบบนี้ค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Drama-addict