เป็นเรื่องราวอีกหนึ่งความเชื่อ ซึ่งกำลังเป็นที่วิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังเจ้าย่าเกล้ามหานาคี ได้ออกมาเปิดภาพโดยอ้างว่า เป็นสังขารพญานาคนำขึ้นจากแม่น้ำโขง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก @Jutarpun Mahanaky พร้อมระบุข้อความว่า ‘สังขารพญานาค เหล่านี้ ขึ้นมาจากน้ำโขงทุกชิ้น (ความเชื่อส่วนบุคคล)’

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก อีกทั้งยังมีคนเข้ามาแชร์โพสต์กันล้นหลาม ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาแย้งโดยอ้างว่า ที่เห็นนั้นไม่ใช่สังขารพญานาค แต่อาจจะเป็น ซากกรามช้าง ที่ถูกคนนำมาทิ้งลงแม่น้ำโขง

ทั้งนี้ทางด้านเจ้าย่าเกล้ามหานาคี ยังได้โพสต์ข้อความอื่น ๆ ถึงคนที่เข้ามาวิจารณ์ โดยระบุว่า ‘แน่ใจนะว่าจะลองของกับฉัน เรื่องสังขารพญานาค ได้เลยยินดี สักตั้งไหมหนู? ภาษาไทยเขียนอักษรให้ถูกต้องด้วย ฉันจวกเอาขายหน้านะ ต้องรู้ให้จริง ศึกษาให้ถ่องแท้ แน่จริงมาเลย (ยอมให้คนที่เก่งกว่าจ้ะ)’

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในเวลาเดียวกัน ชาวเน็ตส่วนใหญ่โต้แย้งเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่นำมาบูชานั้นไม่ใช่สังขารพญานาค แต่ที่เห็นอาจจะเป็นกรามช้าง ขณะเดียวกันก็มีคอมเมนต์บางส่วนกล่าวว่า เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Jutarpun Mahanaky